4 điều cần làm để kiểm soát bệnh tiểu đường

29/09/2017 14:54 GMT+7

Điều trị tiểu đường nếu chỉ dùng thuốc không thì vẫn chưa đủ. Một số điều chỉnh trong lối sống hằng ngày có thể tác động rất lớn đến sức khỏe tổng thể người bị tiểu đường .

 Với những lời khuyên dưới đây, người mắc bệnh tiểu đường có thể kiểm soát tốt bệnh tình, theo Health24.
Tập luyện
Tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn giữ lượng đường huyết ở mức thấp, theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ.
Người bị tiểu đường nên xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên. Những hoạt động đó có thể là chơi thể thao hay đi bộ, chạy bộ, làm vườn… Ban đầu, họ có thể bắt đầu với 10 phút/ngày, sau đó nâng lên 30 phút/ngày.
Chế độ ăn
Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn. Bệnh nhân tiểu đường nên thay bánh mì, thực phẩm bột đường sang các loại ngũ cốc, rau củ… Thay đổi chế độ ăn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp kiểm soát đường huyết ở người bị tiểu đường.
Thư giãn
Các loại hoóc môn do cơ thể tiết ra khi căng thẳng sẽ khiến gan sản xuất ra nhiều đường glucose hơn. Do đó, giảm căng thẳng cũng đồng nghĩa với việc kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tập yoga, ngồi thiền và tập hít thở sâu là những phương pháp giúp giảm căng thẳng hiệu quả.
Tạo thói quen theo dõi sức khỏe
Người bị tiểu đường, nhất là ở giai đoạn đầu, không nên chủ quan mà không theo dõi sức khỏe. Họ cần phải uống thuốc đầy đủ và kiểm tra đường huyết thường xuyên. Những điều này là rất cần thiết, giúp người mắc tiểu đường có thể ngăn ngừa các biến chứng do bệnh gây ra về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.