4 dấu hiệu cho thấy bệnh nhân phải đổi bác sĩ điều trị

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/03/2020 11:20 GMT+7

Khi tìm đến bác sĩ, bệnh nhân luôn mong muốn được điều trị để sức khỏe tốt hơn. Không phải người bệnh nào cũng tìm được bác sĩ phù hợp. Đôi khi, họ cần phải tìm bác sĩ mới.

Theo các chuyên gia, 4 dấu hiệu sau cho thấy người bệnh cần phải thay đổi người điều trị cho mình, theo Best Life.

1. Bác sĩ không giao tiếp bằng mắt

Thay vì nhìn vào mắt bệnh nhân, bác sĩ lại nhìn vào màn hình, gõ bàn phím hay làm việc gì khác khi khám bệnh. Điều này khiến bệnh nhân cảm thấy họ không được lắng nghe và bệnh tình cũng không được bác sĩ quan tâm.
Thiếu giao tiếp bằng mắt trong các cuộc gặp với bệnh nhân là một trong những dấu hiệu chắc chắn người bệnh cần phải tìm bác sĩ mới.
Trong y học, việc bác sĩ nhìn vào mắt bệnh nhân là điều rất quan trọng. Nó thể hiện sự quan tâm và thấu cảm của bác sĩ với người bệnh, Best Life dẫn lời bác sĩ người Mỹ Yeral Patel.

2. Không cân nhắc đến vấn đề tài chính của bệnh nhân

Không phải ai cũng có thể chi trả cho các loại thuốc hay phương pháp điều trị tốt nhất. Vì vậy, một bác sĩ không tính đến khả năng chi trả của người bệnh khi kê đơn thuốc hay ra kế hoạch điều trị thì cần phải tìm đến một bác sĩ khác, theo Best Life.

3. Tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi bệnh nhân hỏi

Nếu một bác sĩ liên tục gạt các câu hỏi về bệnh của bệnh nhân thì nên tìm một bác sĩ khác. “Bệnh nhân chi tiền khám bệnh là để được chữa bệnh. Họ đặt những câu hỏi quan trọng mà bác sĩ tỏ ra khó chịu thì đó là lúc cần tìm nơi khác chữa bệnh”, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Anthony Kouri Trung tâm Y tế Đại học Toledo (Mỹ) nói.

4. Sức khỏe không cải thiện

Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện một lộ trình chữa bệnh kéo dài hoặc giới thiệu đến một bác sĩ chuyên khoa khác. Dù thế nào, mục đích cuối cùng của bác sĩ là chữa bệnh và giúp người bệnh cải thiện sức khỏe.
Sau nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, nếu bệnh tình không được cải thiện thì cần phải thay đổi bác sĩ điều trị, theo Best Life.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.