4 dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam giới, chớ coi thường!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/01/2019 00:12 GMT+7

Nhiều người có thể đang trong giai đoạn tiền tiểu đường nhưng lại không hề hay biết. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 cũng như đau tim, đột quỵ.

Đối với nam giới, những biểu hiện dưới đây là dấu hiệu cảnh báo tiểu đường.
Rối loạn cương dương
Lượng đường trong máu cao và kéo dài sẽ gây tổn thương động mạch và dây thần kinh, từ đó làm tăng gấp 3 lần nguy cơ bị rối loạn cương dương, theo Reader’s Digest.
Nói cách khác, rối loạn cương dương là dấu hiệu cảnh báo sớm tiểu đường đối với phái mạnh.
Nam giới có thể dễ dàng nhận thấy bất thường trong chức năng cương dương và tìm đến bác sĩ để khám, phó giáo sư nội tiết Margaret Eckert-Norton tại trường St. Joseph’s College (Mỹ) cho biết.
Nhiễm nấm men
Nhiễm nấm men là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường ở nam giới mà có thể nhiều người không thể ngờ tới. Lượng đường trong máu quá cao sẽ thúc đẩy sự phát triển và lây nhiễm nấm men. Đàn ông thường sẽ bị nhiễm nấm men ở vùng dưới bao quy đầu, bà Eckert-Norton tiết lộ.
Đau ngực khi tập thể dục
Tình trạng tiền tiểu đường, cũng như huyết áp cao, khiến người bệnh dễ bị đau ngực hoặc thiếu máu cục bộ. Những cơn đau ngực đặc biệt dễ xuất hiện khi tập thể dục với cường độ cao bất thường, các chuyên gia cho biết.
Tập thể dục rất quan trọng nhưng cần phải có sự cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi. Những người tiền tiểu đường hoặc tiểu đường nên từ từ nâng cường độ tập lên, không nên tập nặng một cách đột ngột, theo Reader’s Digest.
Xuất tinh sớm
Cùng với rối loạn cương dương thì xuất tinh sớm là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường ở nam giới. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san European Urology cho biết có đến 23% nam giới mắc tiểu đường bị xuất tinh sớm và 5% bị xuất tinh chậm.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thay đổi lối sống lành mạnh hơn, chẳng hạn như giảm cân và tập thể dục đều đặn, có thể giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới tiểu đường, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.