4 cơ sở y tế Quảng Nam đủ điều kiện test nhanh kháng nguyên Covid-19

06/07/2021 09:50 GMT+7

Sở Y tế Quảng Nam vừa thống nhất cho phép 4 đơn vị trên địa bàn tỉnh được triển khai xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 .

Chiều 5.7, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết Sở Y tế vừa thống nhất cho phép 4 đơn vị trên địa bàn tỉnh được triển khai xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19, gồm: Bệnh viện (BV) Bình An Quảng Nam, BV đa khoa Vĩnh Đức, BV đa khoa Thăng Hoa, BV Thái Bình Dương Tiên Phước. Các đơn vị này phải thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hằng ngày số lượng test, kết quả về Sở Y tế.
Việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có ưu điểm cho kết quả nhanh trong vòng 30 phút, có thể sử dụng ở ngoài phòng xét nghiệm, chi phí thấp hơn so với xét nghiệm phát hiện vật chất di truyền của vi rút Covid-19 (Realtime-PCR). Xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả tốt nhất trong vòng 5-7 ngày kể từ ngày khởi phát triệu chứng.
Tuy nhiên, theo ông Mười, phương thức xét nghiệm nhanh này không dùng để thay thế cho Realtime-PCR mà chỉ dùng để hỗ trợ trong việc giám sát, phát hiện, chẩn đoán mắc Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.