4 chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tình dục phụ nữ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/02/2019 09:08 GMT+7

Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho phụ nữ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tình dục đến giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt .

Những dưỡng chất này hoàn toàn có thể tìm thấy trong các món ăn thường ngày hoặc thực phẩm bổ sung.
Magiê
Magiê có thể giúp giãn cơ, từ đó hạn chế chuột rút vào những ngày đèn đỏ. Magiê cũng giúp cần bằng nồng độ insulin trong máu. Trong khi đó, mất cân bằng hormon và kháng insulin có thể làm tăng nguy cơ bị hội chứng buồng trứng đa nang, theo Reader’s Digest.
Magiê có nhiều trong hạnh nhân, hạt lanh và các loại đậu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ nên ăn khoảng 320 mg magiê/ngày.
Vitamin D
Thiếu vitamin D có thể dẫn đến những bệnh như nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn, bác sĩ phụ khoa người Mỹ Anita Sadaty tiết lộ.
Nguyên nhân là vitamin D giúp cơ thể sản sinh một hợp chất có tác dụng kháng khuẩn gọi là cathelicidin. Các loại thực phẩm có nhiều vitamin D phổ biến là các mòn làm từ sữa và cá hồi.
Maca
Củ maca có thể được gọi là “siêu thực phẩm” khi chứa các loại khoáng chất quan trọng cho cơ thể như canxi, magiê và vitamin C.
Chúng có tác dụng giúp giảm các loại hormone gây căng thắng, thứ vốn làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ, bác sĩ Sadaty cho biết.
Chất xơ
Những thực phẩm giàu chất xơ thường thấy là rau xanh và các loại cải. Lợi ích thường thấy nhất của chất xơ là giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.
Ngoài ra, chất xơ cũng góp phần giúp đào thải lượng hormone estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt, thậm chí ngăn ngừa u xơ tử cung, chuyên gia dinh dưỡng Cindy Klinger ở bang California (Mỹ) cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.