4 'cặp đôi thực phẩm hoàn hảo' cho sức khỏe mà bạn cần biết

10/05/2020 04:06 GMT+7

Có thể bạn chưa biết, nhưng có những loại thực phẩm có thể đem lại lợi ích nhiều hơn cho sức khỏe khi được dùng chung với nhau.

Sau đây là 5 cặp đôi thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe mà bạn cần biết, theo NDTV.

1. Bông cải xanh với cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh có tên gọi lycopene, trong khi bông cải xanh chứa một chất dinh dưỡng quan trọng khác gọi là sulforaphane. Hai chất này đã được nghiên cứu rộng rãi về những đặc tính ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.
Cả cà chua và bông cải xanh đều có giá trị dinh dưỡng tăng cao khi được hấp hoặc nấu chín.
Ngoài ra, “cặp đôi hoàn hảo” này còn góp phần khởi động khả năng miễn dịch của bạn. Dùng một ít cà chua thái hạt lựu với bông cải xanh và một ít nấm hoặc ớt chuông cho bữa tối gọn nhẹ, hoặc thêm bông cải xanh xắt nhỏ và cà chua vào món trứng tráng cho bữa ăn sáng của bạn.

2. Trà xanh và chanh

Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như catechin. Theo các nhà nghiên cứu, khả năng chống ô xy hóa của trà xanh được tăng cường gấp 5-10 lần khi kết hợp với một chút nước chanh.
Điều này là do sự kết hợp hoàn hảo của vitamin C hiện diện trong chanh với catechin trong trà xanh.
Cặp đôi này có thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa sớm và chống lại một số loại ung thư. Vì vậy, lần tới bạn chỉ cần nhớ vắt ít nước chanh vào tách trà xanh của bạn, theo NDTV.

3. Nghệ và tiêu đen

Dạng hoạt tính sinh học của củ nghệ là curcumin - một trong những chất chống ô xy hóa mạnh nhất từng được biết đến. Nó không chỉ có tác dụng kháng viêm mà còn sở hữu đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.
Trong khi đó, hợp chất hoạt tính sinh học có trong hạt tiêu đen có tên gọi là piperine. Khi được kết hợp với nhau, piperine giúp tăng cường khả năng chống ung thư của curcumin và thúc đẩy khả năng hấp thu của nó lên hàng ngàn lần.
Vì vậy, lần tiếp theo khi bạn uống sữa kèm bột nghệ, đừng quên thêm một chút tiêu đen.

4. Rau với dầu hoặc hạt

Thêm một chút dầu hoặc rắc một ít hạt vào món rau của bạn là cách tốt nhất để “mở khóa” các vitamin hiện diện trong rau.
Một ít chất béo lành mạnh có thể giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng như alpha và beta carotene, lutein và lycopene, cũng như các vitamin E, A và K.
Vì vậy, thêm chút dầu ô liu hay đơn giản là rắc một số loại hạt đã được nghiền vào đĩa rau trộn sẽ đem lại điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn bằng cách đảm bảo rằng bạn có thể hấp thu mọi lợi ích của các vitamin trong chất béo từ rau củ, theo NDTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.