4 cách xử lý mụn đầu đen trên mũi và cằm

24/08/2020 10:19 GMT+7

Đối phó mụn đầu đen có thể là một cơn ác mộng đối với nhiều người. Tình trạng này, do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, trở nên phổ biến hơn trong các đợt mưa mùa vì độ ẩm cao.

Lượng ẩm cao trong không khí tạo điều kiện cho vi khuẩn “phong tỏa” lỗ chân lông trên da, dẫn đến mụn đầu đen, mụn trứng cá và mụn đầu trắng.
Nếu bạn chỉ gặp phải vấn đề trên ở một số khu vực nhất định của khuôn mặt, mũi và cằm, tốt hơn là chỉ nên áp dụng phương pháp điều trị cho những vùng đó, thay vì toàn bộ khuôn mặt. Điều trị tập trung hoặc có mục tiêu giúp hồi phục các vùng bị kích ứng khác.
Sau đây là một số cách xử lý mà bạn có thể xem xét, theo The Health Site.

1. Rửa mặt nhiều hơn một lần mỗi ngày

Phụ nữ nào cũng đều thích làm đẹp

Shutterstock

Đây là một lời khuyên rất cơ bản nhưng hết sức quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn tuân thủ điều này một cách nghiêm ngặt nhất có thể.
Ngoài ra, đừng quên rửa mặt mỗi khi bạn từ bên ngoài trở về nhà và sau một buổi tập luyện vất vả. Không chà xát da mạnh sau khi rửa. Thay vào đó, hãy vỗ nhẹ cho khô.
Tuy nhiên, chỉ làm sạch bằng nước có thể không đủ đối với những người có da nhờn. Sử dụng chất làm sạch da đi kèm với chất tẩy tế bào chết hóa học như a xít salicylic hoặc a xít glycolic.
 
2. Tẩy tế bào chết cho da
Đường và các hạt tự nhiên khác hoạt động như chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, qua đó góp phần ngăn ngừa mụn đầu đen. Bạn có thể tự làm cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng đường hiệu quả chỉ với 2 nguyên liệu - đường và dầu jojoba. Làm việc này hai lần một tuần là một ý tưởng hay để ngăn chặn các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này có thể đặc biệt có lợi nếu da của bạn thuộc loại da nhờn. 
Bạn cũng có thể thử dùng chất tẩy tế bào chết vì chúng dịu nhẹ hơn trên da của bạn. A xít glycolic, a xít lactic và a xít salicylic là những lựa chọn tốt. A xít lactic hoạt động tốt hơn cho da khô trong khi a xít salicylic tốt cho da nhờn, theo The Health Site.

3. Đắp mặt nạ đất sét hoặc than

Đây là một cách hiệu quả để làm sạch dầu và bụi bẩn trên da. Giữ nguyên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch. Ngoài ra, hãy tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm vì mặt nạ đất sét hoặc than có thể khiến da bạn bị khô quá mức.

4. Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Chọn loại kem chống nắng có ghi dòng chữ này: Dành cho da không nhờn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng dầu trên da. Kem chống nắng có độ SPF 30 thường được khuyến khích, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.