4 cách xóa bỏ phiền muộn để hưởng niềm vui trọn vẹn ngày Tết

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Lo lắng về chi tiêu, về những chuyện không vui trong gia đình hay đón Tết mà thiếu người thân sẽ dễ mang lại cảm xúc tiêu cực. Khi gặp những chuyện này, đôi khi chúng ta quên rằng mình phải tận hưởng những ngày vui đầu năm.
Mang theo những cảm xúc tiêu cực đôi khi khiến chúng ta quên rằng mình phải tận hưởng những ngày vui đầu năm /// Ảnh minh họa: Shutterstock Mang theo những cảm xúc tiêu cực đôi khi khiến chúng ta quên rằng mình phải tận hưởng những ngày vui đầu năm - Ảnh minh họa: Shutterstock
Mang theo những cảm xúc tiêu cực đôi khi khiến chúng ta quên rằng mình phải tận hưởng những ngày vui đầu năm
Ảnh minh họa: Shutterstock
Những cách sau có thể giúp xóa bỏ phiền muộn để hưởng niềm vui trọn vẹn những ngày năm mới:

Đừng bắt bản thân phải hoàn hảo

Suy nghĩ mong muốn bản thân phải có nhiều thứ, phải hoàn hảo sẽ gây áp lực cho chính mình. Thay vì vậy, chúng ta hãy thư giãn, uống một tách trà nóng, làm một món ăn ưa thích, đi bộ hay nghe một bản nhạc hay, theo MSN.
Những cảm xúc buồn lo sẽ không kéo dài mãi. Việc lo lắng quá nhiều sẽ làm tổn hại đến sức khỏe tâm thần và ảnh hưởng nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Tìm đến những người thân quen

Khi đón những chuyện không vui vào dịp Tết, hãy nhớ rằng chúng ta không phải chịu đựng một mình. Hãy tìm đến người thân, bạn bè vì đó là những người cho chúng ta cảm giác thân thuộc, an toàn, cảm thông và hiểu được những chuyện buồn chúng ta đang trải qua.

Cho phép bản thân buồn

Đừng tự bắt ép mình phải vượt qua ngay nỗi buồn. Thay vào đó, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để cho phép bản thân buồn. Đây là cách mà chúng ta tạo ra không gian cần thiết để cảm nhận tất cả cảm xúc của mình.
Sau khi đã nhìn nhận mọi thứ, hãy làm những điều có thể khiến bản cảm thấy phúc, mang bản thân trở lại với cuộc sống bình thường.

Thở

Với nhiều người, Tết mang theo rất nhiều bộn bề và căng thẳng, đặc biệt là khi xung quanh ta thiếu những người hiểu và chia sẻ những nỗi buồn đang trải qua.
Hãy thử hít thở thật sâu. Hít sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng. Cách này có thể giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng, lấy lại bình tĩnh, theo MSN.

Bình luận

User
Gửi bình luận
hadantri1988@gmail.com

hadantri1988@gmail.com

Hay quá cảm ơn tác giả.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU