4 cách phòng ngừa bệnh cúm ở trẻ em

19/01/2018 10:01 GMT+7

Bệnh cúm là bệnh nhiều người dễ mắc phải, bao gồm trẻ nhỏ. Đã có khoảng 20 ca tử vong ở trẻ em liên quan đến cúm trong năm ngoái tại Mỹ.

Dưới đây là bốn cách được các chuyên gia hướng dẫn giúp tránh bệnh cúm, theo Time.
Đảm bảo các thành viên trong gia đình không bị cúm
Tiến sĩ Flor Munoz, phó giáo sư về Nhi, Nhiễm trùng tại Mỹ, cho biết nên chủng ngừa cho trẻ nếu chưa thực hiện vì chích ngừa cúm giúp ngừa được một số chủng.
Điều quan trọng là tất cả mọi người trong gia đình bạn có thể tiêm phòng cúm. Trẻ em và trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi trở lên nên chủng ngừa cúm hằng năm. Vì trẻ dưới độ tuổi này không thể chủng ngừa, và nếu những người xung quanh chúng được tiêm chủng thì chúng sẽ giảm khả năng bị lây lan bệnh cúm giữa những người trong gia đình.
Chú ý đến các triệu chứng và điều trị sớm
Nếu con bạn bị các vấn đề hô hấp như hắt hơi, nghẹt mũi và đau họng, bạn nên đưa bé đến bác sĩ nhanh. Tiến sĩ Munoz cho biết: "Tìm kiếm sự chăm sóc y tế sớm rất quan trọng bởi vì thuốc kháng vi rút có hiệu quả hơn nếu dùng sớm - lý tưởng là vào ngày đầu tiên hoặc hai ngày sau khi các triệu chứng xuất hiện".
Tuân thủ toa thuốc bác sĩ kê
Nếu bác sĩ cho trẻ dùng thuốc kháng vi rút thì hãy tuân thủ, kể cả mới được chích chủng ngừa cúm được 1 tuần.
Dạy cách tự ngừa bệnh cho trẻ
Một trong những cách dễ dàng nhất để ngăn ngừa trẻ em bị cúm là đảm bảo rằng chúng tuân theo các cách ngừa bệnh, chẳng hạn như che mũi và miệng bằng khăn khi hắt hơi, ho và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước. Tốt nhất là nên rửa tay sạch thường xuyên vào khoảng thời gian mùa cúm trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.