4 cách ngăn ngừa đau lưng khi đi máy bay

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Di chuyển suốt một đoạn đường dài có thể gây không ít áp lực lên lưng. Những chuyến bay kéo dài nhiều giờ cũng phát sinh vấn đề tương tự, khiến lưng dễ bị đau mỏi.
Những người cao nên chọn ghế ở gần lối đi để tránh phải khom lưng khi đứng dậy /// Shutterstock Những người cao nên chọn ghế ở gần lối đi để tránh phải khom lưng khi đứng dậy - Shutterstock
Những người cao nên chọn ghế ở gần lối đi để tránh phải khom lưng khi đứng dậy
Shutterstock
Đi xa bằng máy bay có thể mang lại cảm giác khó chịu ở lưng, nhất là những người dễ bị đau lưng, Health24 dẫn lời giáo sư Alan Hedge tại Đại học Cornell (Mỹ).
Xếp hàng chờ lên máy bay, mang vác hành lý hay ngồi chờ lâu suốt hàng giờ sẽ khiến lưng mau mỏi và dễ bị đau. Điều may mắn là một số cách sau có thể giúp hạn chế những tác động tiêu cực lên lưng.

Chọn chỗ ngồi cẩn thận

Để tránh gây áp lực cho lưng, mọi người cần quan tâm đển chiều cao của mình khi đặt ghế. Đối với những người cao, hãy chọn ghế ngồi ở gần lối đi. Vị trí này sẽ tránh phải khom lưng do vướng ngăn để hành lý phía trên khi đứng dậy.

Giữ thoải mái cho chân

Nếu bạn mang theo hành lý xách tay thì hãy để lên ngăn hành lý phía trên dãy ghế ngồi. Trong trường hợp muốn giữ bên mình, mọi người nên đặt hành lý xuống sàn máy bay ở vị trí giữa hai chân. Một lựa chọn khác là có thể gác chân lên hành lý để có vị trí ngồi thoải mái.

Có thể cử động chân dễ dàng

Hãy để chân ra phía trước, thỉnh thoảng duỗi thẳng chân và cử động cổ chân. Việc này có thể giúp người đi máy bay có tư thế ngồi thoải mái, thức đẩy lưu thông máu ở chân, giảm nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu.

Vận động tại chỗ

Để giảm nguy cơ đau lưng và nhiều vấn đề sức khỏe khác khi đi máy bay đường dài, hành khách có thể thực hiện một số bài tập đơn giản.
Có thể dùng tay để xoay cổ chân, xoay khoảng 20 vòng ở mỗi chân. Sau đó, hãy nhấc gót chân lên, đồng thời nhấn ngón chân xuống sàn. Ngược lại, nhấn gót chân xuống sàn và đưa ngón chân lên trên. Mỗi động tác thực hiện ít nhất 10 lần.
Một cách khác là có thể ép chặt 2 đầu gối vào nhau và siết cơ mông, giữ khoảng vài giây và lặp lại ít nhất 5 lần. Mọi người cũng có thể xoay vai hay xoay đầu khi bị mỏi, theo Health24.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU