4 cách giúp khởi đầu năm mới để xương chắc khỏe

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Xương khớp rất quan trọng với sức khỏe, nhất là những người lớn tuổi. Áp dụng một số thói quen này trong năm mới có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.
Đi cầu thang bằng mũi chân sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ bắp ở chân, đồng thời giảm đau và viêm ở khớp hông, lưng, mắt cá /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đi cầu thang bằng mũi chân sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ bắp ở chân, đồng thời giảm đau và viêm ở khớp hông, lưng, mắt cá - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đi cầu thang bằng mũi chân sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ bắp ở chân, đồng thời giảm đau và viêm ở khớp hông, lưng, mắt cá
Ảnh minh họa: Shutterstock

Chuối xanh

Chuối xanh là nguồn cung cấp prebiotic đặc biệt tốt cho cơ thể, nhưng khi chuối chín, lượng prebiotic lại giảm đi nhiều, Daily Mail dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Laura Tilt, người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh (BDA).
Prebiotic là chất xơ hòa tan, giúp nuôi rất nhiều loại vi khuẩn có lợi trong ruột. Các nghiên cứu cho thấy prebiotic không chỉ có lợi cho tiêu hóa mà còn kích thích quá trình hấp thu canxi của cơ thể, nhờ đó mà xương chắc khỏe hơn, bà Tilt giải thích.

Đi cầu thang bằng mũi chân

Đi cầu thang bằng mũi chân sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ bắp ở chân, chẳng hạn như cơ vòm bàn chân. Cách đi này còn giúp cải thiện sức khỏe ở nhiều nơi khác trên cơ thể, giúp giảm đau và viêm ở khớp hông, lưng, mắt cá, các chuyên gia cho biết.

Tập giữ thăng bằng trên một chân

Tình trạng lão hóa và chấn thương ở cơ, dây chằng sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng của cả cơ thể. Để cải thiện khả năng thăng bằng, các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện bài tập đứng trên một chân.
Mỗi lần đứng không cần quá lâu. Chúng ta thể tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tập, chẳng hạn như vừa đánh răng vừa đứng trên một chân. Cách này được chứng minh là giúp giảm đáng kể nguy cơ té ngã.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Paris-Sud (Pháp) cho thấy tập đứng trên một chân có thể giúp giảm đến 37% nguy cơ chấn thương, 43% nguy cơ chấn thương nghiêm trọng do té ngã và 61% gãy xương, theo Daily Mail.

Rửa tay bằng nước ấm

Rửa tay bằng nước ấm ít nhất 1 lần/ngày có thể giúp giảm đau và tăng cường chức năng xương khớp bàn tay, chuyên gia vật lý trị liệu người Mỹ Michelle Lawrence tiết lộ.
Mọi người có thể thực hiện việc này bất kỳ lúc nào. Ví dụ như lúc vừa rửa chén xong, bạn có thể dành vài phút dùng 2 bàn tay chà xát vào nhau, bóp nhẹ miếng vải hay bọt biển. Nếu bị viêm khớp ngón tay, hãy dùng bàn tay này hứng một ngụm nước ấm rồi đổ vào lòng bàn tay kia. Duy trì thường xuyên sẽ giúp giảm đau do viêm khớp, theo Daily Mail.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU