4 cách đơn giản cải thiện chế độ ăn

25/03/2018 00:04 GMT+7

Nếu bạn thấy khó kiểm soát chế độ ăn của bản thân, sau đây là cách để cải thiện dễ dàng mà hiệu quả, theo trang tin Female First.

Tổ chức lại bếp ăn của bạn
Một cách đơn giản để ngăn chính mình ăn vặt vào ban đêm là di dời những loại đồ ăn có mức calorie cao vào sâu bên trong tủ lạnh, dành phần trước tủ lạnh cho những đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe hơn như những que cà rốt hay sốt đậu gà. Cất các loại kẹo, bánh quy và chocolate trong những chiếc hũ thủy tinh mờ đục. Sắp xếp lại tủ bếp cũng là một cách hay và mang lại hiệu quả. Dời những chiếc đĩa hoặc chén nhỏ hơn ra đằng trước cho dễ lấy. Nghiên cứu cho thấy khi dùng đĩa hay chén nhỏ, bạn có xu hướng ăn ít hơn.
Ngoài rau quả và tinh bột, hãy đảm bảo hấp thu đủ protein. Các nguồn protein tốt là thịt, cá, trứng và đậu. Nên ăn cá mỗi tuần 2 lần nếu có thể. Bạn cũng có thể dùng thêm những sản phẩm từ sữa để tăng cường mức calcium, và sữa chua để nạp thêm lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột.
Đảm bảo chế độ ăn cân bằng
Khi nói đến chuyện cải thiện chế độ ăn, hãy đảm bảo một sự cân bằng các loại đồ ăn. Phải chắc chắn ăn nhiều rau quả. Hãy đảm bảo rằng chúng là một phần của mỗi bữa ăn, chẳng hạn dùng chuối với bữa sáng, một ít rau như cải bó xôi hoặc măng tây cho bữa trưa, và đảm bảo phân nửa phần ăn của bạn cho bữa tối cũng là rau.
Cũng nên đưa các loại thực phẩm chứa tinh bột vào chế độ ăn. Chẳng hạn khoai tây còn để vỏ là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy thử và đảm bảo rằng những loại đồ ăn chứa tinh bột của bạn là thực phẩm nguyên hạt, do chúng cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hơn những sản phẩm thay thế.
Uống nhiều nước
Có nhiều lý do giải thích tại sao nước là thành phần thiết yếu trong chế độ ăn. Thứ nhất, nước hỗ trợ cơ thể thải loại những phế phẩm. Bên cạnh đó, nước góp phần đảm bảo một lưu lượng máu ổn định và giữ ẩm cho các tế bào để chúng có thể vận hành hiệu quả.
Một lý do khác chứng minh nước có thể cải thiện chế độ ăn của bạn là nhiều khi cảm giác đói thực ra là cảm giác khát nước, vốn khiến chúng ta tìm kiếm những đồ ăn vặt không cần thiết, khi tất cả những thứ cơ thể cần chỉ là uống nước. Vì thế, điều quan trọng là phải đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày. Các chuyên gia cũng khuyên nên uống 1 - 2 ly nước trước bữa ăn, do điều này làm giảm cảm giác đói cũng như nguy cơ ăn quá nhiều.
Giảm lượng đường trong chế độ ăn
Một cách đơn giản để cải thiện chế độ ăn là giảm lượng đường hấp thu vào cơ thể. Khi cảm thấy mệt mỏi hay uể oải, chúng ta thường tìm đến những loại thực phẩm có đường để có một sự hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, thực tế là đường không hẳn tốt cho cơ thể.
Để bắt đầu “cai” đường tinh chế, lời khuyên là nên bắt đầu bằng một sự giải độc đường hoàn toàn trong vài ngày đầu như một cách tái điều chỉnh cơ thể trước khi từ từ hấp thu các loại đường tự nhiên và carbohydrate không qua tinh chế trong thời gian còn lại của tháng. Nếu bạn thèm đường, thử ăn các loại hạt do chúng chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh vốn sẽ giúp bạn no lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.