4 bí quyết giúp phụ nữ vượt qua sự 'khó ở' trong kỳ ‘đèn đỏ’

12/07/2016 15:00 GMT+7

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng, trong đó có giảm viêm. Tuy vậy, nên chú ý đến các bài tập tập trung vào hơi thở sâu, chẳng hạn như yoga và Pilates.

Trang Shape ngày 10.7 dẫn nghiên cứu từ một cuộc khảo sát quốc gia với hơn 3.000 phụ nữ cho thấynhững người có chỉ số viêm được gọi là protein C-reactive (CRP) từ 26-41% dễ mắc các triệu chứng tiền kinh nguyệt thường gặp nhất, bao gồm cả tâm trạng thay đổi, đau bụng, đau lưng, thèm ăn, tăng cân, đầy hơi, đau vú.
Tuy vậy, chứng khó ở trong chu kỳ “đèn đỏ” hay còn gọi là triệu chứng tiền kinh nguyệt - PMS sẽ không thể là rào cản hưởng thụ cuộc sống của phụ nữ nếu tuân theo 4 quy tắc sau đây, theo một nghiên cứu mới từ Đại học California.

Bổ sung nhiều omega-3
Chất dinh dưỡng này làm tăng số lượng các protein làm giảm viêm và đồng thời làm giảm các protein gây viêm. Thực phẩm giàu omega-3 gồm cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạt lanh, dầu ô liu hoặc dầu cá.
Tránh các loại thực phẩm chế biến
Chất béo chuyển hóa, đường, tinh bột tinh chế và thức ăn chứa gluten liên kết chặt chẽ với chứng viêm cơ thể. Tập trung vào các protein nạc như cá, cũng như các loại trái cây và rau quả, trong đó có chứa phytonutrient giúp dừng viêm.

Tập thể dục
Tập thể dục là một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng, trong đó có giảm viêm. Tuy vậy, nên chú ý đến các bài tập tập trung vào hơi thở sâu, chẳng hạn như yoga và Pilates.
Đi ngủ sớm
Mội đêm nên ngủ từ 7-8 giờ, vì với thời lượng ngủ này thì mới đủ cho cơ thể có thời gian phục hồi sau các hoạt động hằng ngày. Đừng đánh giá thấp thời gian ngủ vì nếu ngủ không đù giấc nó có thể khiến bạn dễ bị viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.