4 bệnh trẻ dễ bị lây ở trường

18/07/2016 16:29 GMT+7

Khi ngồi học hay chơi đùa chung với các bạn thì đó cũng là lúc bé đối mặt nguy cơ bị lây bệnh.

Chí rất dễ lây lan khi trẻ chơi đùa với nhau - Ảnh: Shutterstock
4 bệnh trẻ dễ bị lây nhiễm ở trường gồm:
1. Chí 
 Rận đầu hay còn gọi là chí (chấy) là côn trùng nhỏ hút máu từ da đầu. Chúng có kích thước nhỏ bằng hạt mè nên khá dễ phát hiện. Nếu trẻ than đầu ngứa thì nên kiểm tra xem bé có bị lây chí không, theo Health24.
Chí không thể nhảy hay bay. Chúng lây lan bằng cách bò từ đầu người này sang người kia. Thường trẻ bị lây chí khi chụm đầu lại để chơi hay nói nhỏ với nhau.
2. Thủy đậu
Bệnh thủy đậu còn có tên khác là trái rạ. Nếu trẻ mắc thủy đậu thì cha mẹ sẽ sớm nhận ra vì triệu chứng thủy đậu rất dễ phát hiện.
Thủy đậu sẽ bắt đầu bằng những con sốt đột ngột và nổi mụn nước trên da. Bệnh thường xuất hiện vào mùa xuân và đông, lây lan qua nước bọt hay tiếp xúc với mụn nước.
3. Giun kim
Trẻ có thể mắc giun kim khi vô tình nuốt hay hít phải trứng giun kim. Trứng thâm nhập vào ruột, nở thành giun và chúng lại đẻ trứng quanh gần hậu môn. Các triệu chứng bệnh sẽ xuất hiện khi trẻ than ngứa vùng hậu môn.
4. Đau mắt đỏ
Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc. Những dấu hiệu bệnh phổ biến là mắt bị ngứa, đỏ, trẻ thức dậy thường có lớp ghèn trên mắt. Bệnh rất dễ lây lan qua không khí, người bệnh dụi mắt rồi cầm vào đồ vật xung quanh, gián tiếp lây cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.