4 bài tập kỳ lạ giúp rèn luyện não

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/01/2019 14:30 GMT+7

Bộ não cũng như cơ bắp luôn cần hoạt động và được kích thích để khỏe mạnh. Một số mẹo đơn giản có thể giúp bộ não được rèn luyện và mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài.

Đánh răng bằng tay không thuận
Các nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động nhiều hơn ở vùng bán cầu não kiểm soát phần không thuận của cơ thể sẽ giúp tăng cường khả năng cảm nhận xúc giác của bàn tay, theo Reader’s Digest.
Cách được các chuyên gia khuyến khích làm là hãy thử thoa kem đánh răng lên bàn chải và đánh răng bằng tay không thuận.
Thay đổi các hoạt động quen thuộc
Các nghiên cứu não cho thấy những hoạt động và trải nghiệm mới lạ có thể kích thích nhiều vùng não khác nhau, giúp tăng cường hoạt động não ở những vùng đó.
Tuy nhiên, sự kích thích sẽ giảm khi các hoạt động mới lạ này diễn ra thường xuyên và trở thành quen thuộc.
Một cách rèn luyện não được các chuyên gia khuyến cáo là hãy thử những hoạt động mới vào buổi sáng. Ví dụ nếu bình thường bạn thay đồ rồi mới ăn sáng thì hãy thử làm ngược lại. Nếu hay dắt chó đi dạo thì hãy chọn con đường khác thay vì đường cũ.
Tham gia một buổi sáng tạo nghệ thuật
Nghệ thuật có khả năng kích hoạt các vùng phi ngôn ngữ và cảm xúc của vỏ não. Ví dụ khi bạn vẽ, những phần não chịu trách nhiệm ghi nhớ, kiểm soát màu sắc, hình dạng và cấu trúc sẽ được kích thích, theo Reader’s Digest.
Cách rèn luyện não là hãy thử vẽ một cái gì đó liên quan đến một chủ đề cụ thể, chẳng hạn như mùa trong năm, một trạng thái cảm xúc hay khung cảnh của một câu chuyện.
Tăng cường liên kết xã hội
Các bằng chứng khoa học cho thấy thiếu liên kết xã hội sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhận thức tổng thể của não bộ.
Một trong những cách rèn luyện não bằng hình thức tăng liên kết xã hội là hãy giao tiếp nhiều hơn với mọi người. Nếu muốn mua đồ uống thì thay vì đến máy bàn hàng tự động, hãy tìm đến người bán tạp hóa. Khi mua hàng, thay vì quẹt thẻ hãy đến thanh toán và có tương tác với nhân viên thu ngân, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.