3/8 người trở về từ Vũ Hán vẫn đang được cách ly đặc biệt, sức khỏe bình thường

Trần Cường
Trần Cường
06/02/2020 09:34 GMT+7

Trong đoàn 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán ( Trung Quốc ), 5 người đã dương tính với virus Corona , 3 người còn lại đang được cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng 6.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết địa phương này đang cho cách ly đặc biệt đối với 3 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast, sau khi những người này đi tập huấn cùng 5 người khác (đã có kết quả dương tính với virus Corona, trong đó 1 người đã được điều trị khỏi) ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc); đã trở về Việt Nam ngày 17.1, trên chuyến bay mã số CZ8315 của Southern China tới sân bay Nội Bài.

Sân bay Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt tất cả hành khách vì virus corona

Theo ông Hải, 3 người trở về từ Vũ Hán kể trên đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), gồm: N.T.P (41 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc); N.T.N (29 tuổi) và H.T.P (24 tuổi), cùng trú tại huyện Bình Xuyên.
“3 trường hợp này được nhận định có nguy cơ cao dương tính với virus Corona nên được cho cách ly cùng một chỗ để theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm, tránh nguy cơ lây sang người khác”, ông Hải nói.

Lối vào khu vực cách ly 3 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Ảnh Trần Cường

TS-BS Nguyễn Đắc Ca, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, cho biết nhóm 3 người đã được đưa vào khu cách ly đặc biệt của đơn vị. Tính tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều ổn định.
Bên cạnh 3 ca nghi ngờ nhiễm cao, Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đang cho cách ly 4 trường hợp nghi ngờ thấp do có ho, ngạt mũi khi tiếp xúc với người Trung Quốc. 6/7 trường hợp này đã lấy mẫu máu cho đi xét nghiệm, nếu âm tính sẽ cho xuất viện.

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

2020/2/5/khi-nao-can-xet-nghiem-virus-corona-co-mat-tien-dieu-tri-khong-15809032180772062623885-193f0.mp4
Trước đó, sáng 5.2, Bộ Y tế đã về làm việc, kiểm tra và hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Vĩnh Phúc. Đây là địa phương có số người mắc bệnh cao nhất nước với 5 trường hợp dương tính.
4 trong 5 trường hợp nhiễm nCoV là thành viên trong đoàn 8 người về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 17.1. 1 trong 5 người còn lại nhiễm do lây từ người nhà (dương tính với nCoV đang được cách ly điều trị tại Bệnh nhiệt đới T.Ư, cơ sở Kim Chung, Hà Nội).
Cả 5 bệnh nhân này hiện sức khỏe ổn định, đang được điều trị cách ly tại Bệnh nhiệt đới T.Ư và Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến thời điểm này, 138 trường hợp đang được giám sát sức khỏe trên địa bàn. Các nhà máy tại Vĩnh Phúc được tiêu độc khử trùng, toàn bộ công nhân được đo thân nhiệt ngày 2 lần; thực hiện theo dõi sức khỏe người lao động Trung Quốc về quê ăn tết trở lại Vĩnh Phúc trong vòng 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.