33 trường học tại TP.Biên Hòa sẽ được khám mắt miễn phí

Lê Lâm
Lê Lâm
21/01/2020 15:58 GMT+7

Một đơn vị khúc xạ có kinh phí xây dựng và hoạt động 5 tỉ đồn g sẽ được xây dựng và thành lập tại Đồng Nai, qua đó khám mắt miễn phí cho học sinh 33 trường học tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Sáng 21.1, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn ra Lễ ra mắt dự án “Mắt sáng cho cuộc đời - xây dựng đơn vị khúc xạ” nhằm khám mắt miễn phí, bảo vệ, chăm sóc đôi mắt cho mọi người
Đây là dự án do Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty On Semiconductor thực hiện, có kinh phí 5 tỉ đồng, kéo dài trong 3 nằm (2020 - 2022)
Theo kế hoạch, các bên sẽ cùng nhau xây dựng, thành lập một đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, với các trang thiết bị và hạ tầng hiện đại. Bên cạnh đó, còn tiến hành tập huấn, đào tạo cho các bác sĩ mắt, các kĩ thuật viên của Bệnh viện để khám, kê đơn, mài lắp kính đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Dự kiến học sinh 33 trường Trung học cơ sở tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ được đơn vị tổ chức khám mắt hằng năm thông qua chương trình “Mắt học đường”.
Dự án còn tổ chức các chương trình truyền thông và chăm sóc mắt tại các trường học, nhà máy, cộng đồng, qua đó giúp mọi người hiểu và thực hành những thói quen tốt để bảo vệ mắt. Ngoài việc khám mắt miễn phí, dự án cũng có kế hoạch tặng kính cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.