3 việc chớ nên làm khi đến lớp tập yoga

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/07/2020 00:06 GMT+7

Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh được các lợi ích của yoga như giảm căng thẳng , tăng cường sức mạnh cơ xương, cải thiện lưu thông máu và nhiều lợi ích khác. Yoga đang là hình thức tập luyện được nhiều người lựa chọn.

Để buổi tập hiệu quả, mọi người cần tránh làm những việc sau khi đến lớp yoga:

Mặc quần áo quá rộng

Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, quần áo mặc khi tập yoga cần phải thoải mái để có thể vận động dễ dàng. Tuy nhiên, khi tập yoga, người tập không nên mặc quần áo rộng thùng thình, theo The Healthy.
Lúc thực hiện tư thế yoga, các huấn luyện viên cần quan sát để biết được người tập có đang thực hiện đúng tư thế hay không, nếu sai thì cần phải chỉnh lại như thế nào. Thế nhưng, việc mặc quần áo rộng thùng thình sẽ khiến huấn luyện viên khó làm được điều này.
Ngoài ra, trước khi bước vào lớp yoga, những người có mái tóc dài cần phải buộc tóc lại để tránh gây cản trở đến tập luyện.

Đến muộn hoặc người bẩn

Các huấn luyện viên yoga luôn muốn bắt đầu với một nhóm đầy đủ. Họ sẽ hướng dẫn mọi người khởi động đúng cách và tận dụng tối đa thời gian để tập luyện, theo The Healthy.
Một người đến muộn giữa lúc cả lớp đã khởi động xong và chuẩn bị trải thảm để tập sẽ dễ gây mất tập trung.
Ngoài ra, trước khi đến lớp yoga, mọi người nên tắm hoặc ít nhất là sử dụng một chút chất khử mùi. Vì trong không gian hẹp cộng với việc tập luyện gây đổ mồ hôi, việc vệ sinh kém có thể khiến phòng tập đầy mùi cơ thể.

Dùng quá nhiều nước hoa

Giữ cơ thể sạch sẽ khi đến phòng tập không có nghĩa là phải xịt thật nhiều nước hoa. Trong lớp yoga, vị trí mỗi người tập sẽ khá gần nhau. Khoảng cách này vừa đủ để ngửi thấy mùi nước hoa nồng nặc của người bên cạnh.
Do đó, không nên xịt quá nhiều nước hoa, ngay cả tinh dầu, trước khi đến lớp yoga. Đặc biệt, để đảo bảo không khí trong lành, các huấn luyện viên thường khuyến cáo mọi người không hút thuốc lá trong phòng tập, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.