3 triệu chứng tiềm ẩn của bệnh tim mạch

26/05/2021 00:15 GMT+7

Bác sĩ tim mạch Dmitry Napalkov (thuộc Đại học Y Sechenov, Moscow, Nga) nêu ra 3 triệu chứng tiềm ẩn của bệnh tim mạch , theo ria.ru, bao gồm: huyết áp cao không có biểu hiện, rối loạn nhịp tim và choáng váng.

Bác sĩ Dmitry Napalkov lưu ý không nên cho rằng huyết áp tăng lên là do làm việc quá sức hoặc thay đổi thời tiết trong khi điều kiện sức khỏe bình thường, trường hợp này rất cần đi khám bệnh. Bên cạnh đó, các vấn đề về rối loạn nhịp tim cũng rất đáng lưu ý.
"Khi rối loạn nhịp tim xảy ra, nguy cơ hình thành cục máu đông trong tim sẽ tăng lên. Cục máu đông này có thể tách ra, di chuyển và hầu như làm tắc lòng mạch của bất kỳ mạch máu nào. Đó có thể là động mạch vành nuôi tim, và sẽ dẫn đến một cơn đau tim; là động mạch não và sẽ có đột quỵ; là động mạch thận và sẽ có nhồi máu thận, dù hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra; là động mạch mạc treo và sẽ có huyết khối ruột", bác sĩ Napalkov giải thích.
Chóng mặt cũng có thể liên quan đến chứng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng, bác sĩ khuyến cáo nên đặc biệt chú ý đến điều này từ tuổi trung niên.
Ông lưu ý đó có thể là một biểu hiện không điển hình của nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.