3 trẻ tử vong không phải do tiêm vắc xin lao

14/11/2014 04:09 GMT+7

Liên quan đến các trường hợp trẻ tử vong sau tiêm vắc xin phòng lao trong các ngày gần đây, ngày 13.11 PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong không liên quan đến vắc xin .

Các chuyên gia nghi ngờ đến sự trùng hợp ngẫu nhiên với bệnh lý viêm phổi cấp do thời tiết chuyển mùa, lạnh đột ngột.

Trước đó, trong các ngày từ 6 - 11 đã có 3 trẻ tử vong sau khi tiêm loại vắc xin này. Bé trai Phương Văn Liễu (44 ngày tuổi, ở xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã tử vong hôm 11.11 sau khi tiêm một ngày tại trạm y tế xã; bé trai Đậu Ngọc Phú (12 ngày tuổi, ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) tử vong hôm 8.11 sau một ngày tiêm vắc xin tại trạm y tế xã.

Tuy nhiên nguyên nhân trực tiếp gây tử vong được xác định là do suy hô hấp. Bé thứ 3 tử vong ngày 6.11 là một trẻ gái 2 tháng tuổi ở xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Sáng cùng ngày, bé được nhân viên y tế đến tiêm chủng tại nhà. Trước khi tiêm, bé đã được kiểm tra thân nhiệt, không thấy sốt. Tuy nhiên trước đó khoảng 5 ngày bé có ốm, sốt nhưng nhân viên tiêm chủng không được thông báo.

       Nam Sơn - Thúy Anh

 >> Sau khi tiêm vắc xin, cháu bé 12 ngày tuổi tử vong
>> Nhiều học sinh ngất xỉu vì sợ hãi sau khi tiêm vắc xin sởi-rubella
>> Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.