3 thức uống thích hợp sau khi chơi thể thao

31/03/2016 09:55 GMT+7

Chơi thể thao sẽ khiến cơ thể mất nước, và nước là loại thực phẩm đầu tiên nên bổ sung cho cơ thể. Ngoài nước, còn một số loại nước khác cũng có ích cho cơ thể lúc này, theo Shape .

Chơi thể thao sẽ khiến cơ thể mất nước, và nước là loại thực phẩm đầu tiên nên bổ sung cho cơ thể. Ngoài nước, còn một số loại nước khác cũng có ích cho cơ thể lúc này, theo Shape.

Sô cô la sữa là 1 trong nhiều loại nước uống tốt sau khi chơi thể thao - Ảnh: ShutterstockSô cô la sữa là 1 trong nhiều loại nước uống tốt sau khi chơi thể thao - Ảnh: Shutterstock
Nước ép anh đào
Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội quốc tế về Dinh dưỡng thể thao cho thấy vận động viên uống nước trái cây chua anh đào hai lần mỗi ngày (khoảng 700 ml) trong một tuần trước khi bắt đầu cuộc đua đường dài đau ít hơn đáng kể so với nhóm người không uống nước ép anh đào. Theo các nhà nghiên cứu, nước ép anh đào chứa chất chống oxy hóa cực mạnh nên là loại nước uống tuyệt vời sau khi chơi thể thao.
Sô cô la sữa
Các nghiên cứu tiếp tục cho thấy lợi ích của sô cô la sữa trong việc phục hồi cơ thể, theo tiến sĩ Christopher Mohr, chuyên gia dinh dưỡng tại Mohr Results Inc. (tập đoàn chuyên về chế độ ăn). Ông Mohr cho biết, đồ uống sô cô la sữa kết hợp carbohydrate và protein rất quan trọng sau khi tập luyện giúp xây dựng cơ.
Trà xanh
Trà xanh giúp chống lại các gốc tự do và tăng cường sức khỏe tổng thể. Vì vậy, nếu uống trà xanh sau khi chơi thể thao và duy trì 4 ly một ngày sẽ giúp cơ thể phục hồi sau khi vận động và đẩy nhanh kế hoạch giảm cân thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.