3 thói quen mà phụ nữ cứ tưởng là tốt cho sức khỏe

18/02/2017 14:30 GMT+7

Dùng quá nhiều vitamin hoặc không đủ, đến thói quen mua đồ giá rẻ mà phụ nữ đang làm có thể gây tổn hại sức khỏe cho họ mà họ không hề biết, theo Healthista.

Dùng chất bổ sung quá nhiều
Nhiều báo cáo khoa học gần đây cảnh báo về sự nguy hiểm của việc dùng vitamin quá liều đối với sức khỏe vẫn chưa đủ để nhiều phụ nữ bỏ thói quen này.
Dùng quá liều các chất bổ sung không hề tăng thêm lợi ích gì cho sức khỏe, theo bác sĩ và là nhà dinh dưỡng Robert Hobson của Healthspan. Quá nhiều magiê, kẽm hay vitamin C có thể gây buồn nôn và đau bụng trong khi nhiều sắt có thể gây táo bón.
Tệ hơn, quá nhiều magiê có thể gây loạn nhịp tim; dùng quá liều vitamin B có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh và quá nhiều canxi thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận, bác sĩ Hobson khẳng định.

Mua vitamin rẻ tiền
Sản phẩm giá rẻ không được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP không có sự đồng nhất về liều, và không đảm bảo có đủ loại vitamin như trên nhãn.
GMP (Good Manufacturing Practices) là tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho sản xuất và là một phần cơ bản trong hệ thống quản lý an toàn thực phẩm… Một loại vitamin tổng hợp không theo tiêu chuẩn GMP có thể có gấp hai liều selen trong một viên thuốc…

tin liên quan

Ăn uống giúp thanh lọc máu
Bỏ hút thuốc lá, không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất nhân tạo và bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng làm sạch máu sẽ giúp tống độc tố ra ngoài.

Uống vitamin không đúng giờ
Hầu hết các chất bổ sung được uống tốt nhất sau khi ăn và nên uống với nước hoặc nước cam để sự hấp thụ được tối đa tùy theo hướng dẫn trên nhãn. Hoặc không nên uống sau khi uống cà phê hoặc trà, vì điều này có thể cản trở sự hấp thụ của một số khoáng chất.
Nếu dùng hai hoặc nhiều viên nang cùng một ngày, bạn có thể chia giờ ra uống, hoặc buổi sáng hoặc buổi tối sẽ tốt hơn.
Với lợi khuẩn, nên uống vào buổi sáng lúc ăn sáng vì khoa học chứng minh buổi sáng là thời gian khi các vi khuẩn có cơ hội sống lớn nhất do tính axit của ruột thấp. Tránh dùng với đồ uống nóng khi uống lợi khuẩn vì nước nóng sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn. Vitamin B giúp chuyển thực phẩm thành năng lượng nên uống vào buổi sáng. Canxi được uống tốt nhất vào ban đêm vì lúc này là lúc nó được sử dụng tốt nhất…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.