3 thời điểm trong ngày không nên ăn tinh bột

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Khi ăn vào, cơ thể sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường glucose. Ăn quá nhiều tinh bột sẽ làm tăng đường huyết. Lượng đường huyết dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ.
Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể nhưng ăn nhiều sẽ gây biến động đường huyết và tăng cân /// Ảnh minh họa: Shutterstock Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể nhưng ăn nhiều sẽ gây biến động đường huyết và tăng cân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể nhưng ăn nhiều sẽ gây biến động đường huyết và tăng cân
Ảnh minh họa: Shutterstock
Để tránh cơ thể ăn quá nhiều tinh bột và gây tích tụ mỡ thừa, mọi người cần tránh ăn tinh bột vào những thời điểm sau:

Khi đang ngồi xem tivi

Nếu bạn đang ngồi xem tivi thì đừng chọn những món có nhiều tinh bột để nhâm nhi. Chúng ta cần ăn tinh bột vào những bữa chính để cung cấp năng lượng cho vận động, làm việc, học hành hay tập luyện thể thao, theo Eat This, Not That!
Tuy nhiên, vào những lúc mà nhu cầu năng lượng của cơ thể không nhiều, chẳng hạn như ngồi xem tivi, thì không nên ăn tinh bột. Lúc này, nạp quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể dư thừa calo. Số calo này sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, các chuyên gia cảnh báo.

Khoảng 3 tiếng trước khi ngủ

Mọi người cần tập thói quen là tránh ăn nhiều tinh bột khi đã gần đến giờ ngủ, đặc biệt là những món làm từ tinh bột trắng như bánh mì. Việc này sẽ giúp tránh tăng cân và không khiến đường huyết tăng lên đột ngột.
Trong trường hợp bạn cảm thấy đói trong vòng 3 giờ trước khi ngủ thì hãy ăn các món giàu protein. Nếu muốn ăn tinh bột thì hãy chọn tinh bột phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, khoai và chỉ ăn khoảng 15 gram.
Các chuyên gia khuyến cáo bữa ăn nhẹ gần giờ ngủ cần ưu tiên ăn những món có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất hoặc giúp cải thiện giấc ngủ.

Ăn nhẹ giữa các bữa chính

Nhiều người có thói quen là ăn tinh bột, đặc biệt là tinh bột trắng, gần như suốt cả ngày. Bên cạnh 3 bữa ăn chính, họ còn ăn vài bữa phụ mà thành phần chính là bánh mì hay bánh ngọt.
Chế độ ăn này khiến đường huyết luôn ở mức cao. Lượng calo dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, do đó tăng cân là khó tránh khỏi, theo Eath This, Not That!

Bình luận

User
Gửi bình luận
Đức Thảo

Đức Thảo

Vậy ăn trưa xong 3h sau ngủ à, những thứ có hại hơn còn rất nhiều mà cứ gò bó quá vào khoa học sẽ chán lắm
Lê Duy

Lê Duy

Chưa hiểu câu hỏi của bạn. Ngta đâu nói đến ăn trưa đâu, vì ăn trưa cần cho nhiều giờ lao động, chỉ nói trước khi ngủ buổi tối. Tôi áp dụng và thấy rất tốt. Còn ko thích bạn cứ tùy ý, có gì mà phải kêu.
Gai Vo

Gai Vo

Tùy vào thể trạng, và ăn tinh bột đúng
bs***@gmail.com

bs***@gmail.com

Vớ vẩn! Thừa hay thiếu là do chế độ ăn và làm việc. Tối trước khi ngủ,ăn no,sáng mai dậy đi làm sớm,8-9h sáng mới ăn bữa nữa,làm gì có kalo thừa. Ăn ngồi không thì thừa là chắc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU