3 thiết bị trong phòng gym mà người mới tập nên chọn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/03/2020 09:22 GMT+7

Buổi tập đầu tiên ở phòng gym chắc chắn không phải là buổi tập dễ dàng. Điều này đặc biệt đúng sau những mùa nghỉ lễ kéo dài, khi bạn bị tăng cân và khao khát đánh bay mỡ thừa .

Vào ngày đầu tiên tập gym, mọi người sẽ dễ bối rối vì không biết sẽ chọn cái gì để tập giữa rất nhiều thiết bị và máy móc trong phòng gym.
Dưới đây là 3 thiết bị người mới tập nên ưu tiên lựa chọn, theo MSN.

1. Tạ đơn

Tạ đơn là một trong những thiết bị tập phổ biến và linh hoạt nhất phòng gym. Bạn có thể mang tạ đơn đi bất kỳ nơi nào trong phòng để tập. Tạ đơn cũng có thể dùng để tập cho hầu hết nhóm cơ trên cơ thể, từ cơ ngực, vai đến đùi.

2. Máy chạy bộ

Cardio, trong đó có chạy bộ, là loại bài tập tuyệt đối không được bỏ quả dù mục tiêu tập là tăng hay giảm cân.
Nếu bạn muốn giảm cân, chạy bộ có thể giúp đốt rất nhiều calo. Nếu bạn muốn tăng cơ thì chạy bộ rất cần thiết để làm tăng nhịp tim, khởi động cho các bài sức mạnh như nâng tạ ngực hay squat. Thời gian chạy lý tưởng để khởi động là 5 đến 10 phút.

3. Máy kéo cáp

Phần lớn phòng gym đều phải có máy kéo cáp. Đây là loại máy tập có thể sử dụng ở hầu hết nhóm cơ trên cơ thể như cơ ngực, vai, bắp tay trước, bắp tay sau, lưng... Trong các phòng gym, máy kéo cáp cồng kềnh nên thường được bố trí ở gần tường, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.