3 món lý tưởng cho bữa ăn khuya trước khi ngủ

26/12/2017 20:00 GMT+7

Đói khi đã cận kề giờ ngủ là điều rất hay gặp. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta đang ăn không đúng cách và vô tình gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Các chuyên gia giấc ngủ thường khuyến cáo mọi người là không nên ăn quá nhiều trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi ngủ. Nguyên nhân là vì cơ thể trung bình cần khoảng 3 giờ để tiêu hóa thức ăn. Ăn quá gần giờ ngủ có thể làm gián đoán quá trình tiêu hóa của cơ thể.
Trong khi đó, một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ lại là lựa chọn phù hợp hơn cho những ai đói bụng vào ban đêm. Theo Health24, đây là 3 loại thực phẩm mọi người có thể ưu tiên lựa chọn khi bụng đói:
Ngũ cốc
Ăn một số loại thực phẩm làm từ ngũ cốc chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì hay bắp trong khoảng thời gian khoảng 2 giờ rưỡi trước khi ngủ sẽ tốt cho giấc ngủ. Tinh bột giúp kích thích cơ thể tiết ra serotonin, melatonin và các chất dẫn truyền thần kinh khác giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.
Trứng
Nếu đói bụng gần giờ ngủ thì các thực phẩm giàu protein là lựa chọn lý tưởng. Chuyên gia tiêu hóa người Mỹ Joseph Murray tiết lộ với Health24, trứng là một nguồn protein tốt và cũng là thực phẩm mà dạ dày của bạn sẽ có thể “xử lý” khá nhanh chóng. Lời khuyên là một quả trứng chiên có thể được tiêu hóa nhanh hơn so với trứng luộc nên sẽ thích hợp ăn vào gần giờ ngủ hơn.
Kiwi
Một nghiên cứu mới đây ở Na Uy phát hiện ăn kiwi trước khi ngủ có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Các chuyên gia cho rằng một số hợp chất chống oxy hóa trong kiwi giúp người ăn ngủ nhanh hơn và ngon hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.