3 lý do âm thầm khiến bạn tăng cân

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những người làm việc trong văn phòng thường phải dành ít nhất 8 giờ/ngày tại nơi làm việc, tức chiếm khoảng 1/3 tổng thời gian trong ngày. Do đó, những thói quen tại nơi làm việc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cân nặng.
Cách tốt để hạn chế calo là mang theo bữa trưa đến nơi làm việc và ưu tiên thực phẩm lành mạnh /// Ảnh minh họa: Shutterstock Cách tốt để hạn chế calo là mang theo bữa trưa đến nơi làm việc và ưu tiên thực phẩm lành mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Cách tốt để hạn chế calo là mang theo bữa trưa đến nơi làm việc và ưu tiên thực phẩm lành mạnh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Những cuộc hội họp với đồng nghiệp, ăn vặt và những buổi liên hoan, sinh nhật chắc chắn sẽ làm tăng kích cỡ vòng bụng. Thế nhưng, việc tăng cân không chỉ nằm ở những nguyên nhân trên mà còn vì những điều sau:

1. Phải thường xuyên ăn hàng quán

Nhiều người làm việc trong môi trường văn phòng phải thường xuyên ra ngoài ăn trưa do phải đi ăn với khách hàng hoặc không muốn mang bữa trưa vào chỗ làm. Thường xuyên ăn ở các nhà hàng, quán xá có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân, theo Reader’s Digest.
Một nghiên cứu được công bố mới đây trên chuyên san Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics phát hiện những phụ nữ thường xuyên ăn ngoài, đặc biệt là bữa trưa, sẽ giảm cân ít hơn.
Nguyên nhân các nhà nghiên cứu đưa ra là rất có thể do khẩu phần ăn ở nhà hàng, quán ăn thường nhiều hơn, thành phần thực phẩm cũng kém lành mạnh và chứa nhiều calo hơn.
Giải pháp tốt nhất là hãy mang theo bữa trưa vào nơi làm việc. Nếu phải cùng ăn trưa với đối tác tại nhà hàng thì hãy ưu tiên chọn các món lành mạnh với nhiều rau củ, trái cây, protein, ít tinh bột và chất béo.
3 lý do âm thầm khiến bạn tăng cân - ảnh 1

Làm việc về muộn sẽ khiến bữa tối ăn gần sát giờ đi ngủ và có thể góp phần gây tăng cân

Ảnh minh họa: Shutterstock

2. Làm thêm giờ

Làm thêm giớ có thể khiến mức độ căng thẳng tăng lên, khiến chúng ta có xu hướng chọn các món nhiều đường và tinh bột. Ngoài ra, làm việc về muộn cũng sẽ khiến bữa tối ăn gần sát giờ đi ngủ, từ đó ngủ muộn hơn và không đủ giấc. Những yếu tố này cùng lúc sẽ gây tăng cân.
Để hạn chế tăng cân, mọi người khi làm thêm giờ hãy tranh thủ ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc. Nếu có đói sau bữa ăn tối thì ưu tiên chọn các món lành mạnh như rau củ, trái cây, trứng, đậu và tránh các món nhiều đường như bánh kẹo.

3. Ngồi trước máy tính liên tục

Ngồi nhiều là một trong những thói quen mang lại nhiều nguy cơ sức khỏe cho những người làm việc văn phòng. Thói quen này không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường loại 2, tim mạch.
Để hạn chế ngồi liên tục và tăng cường vận động, thay vì trao đổi qua internet, bạn hãy chủ động đi đến chỗ đồng nghiệp để trao đổi trực tiếp.
Đây là cách để tranh thủ đi bộ. Mỗi ngày, hãy thường xuyên đến phòng gym. Nếu quá bận rộn thì cần đi bộ ít nhất 10 phút/ngày, có thể vào giờ nghỉ trưa hay tối, theo Reader’s Digest.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU