3 lợi ích trị bệnh đáng ngạc nhiên của tập thể dục

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/07/2020 08:09 GMT+7

Hầu hết chúng ta đến phòng gym là muốn tăng cơ, giảm mỡ và tăng cường sức khỏe . Các nghiên cứu khoa học cho thấy tập gym có thể mang đến nhiều lợi ích hơn thế, theo The Healthy.

Tập luyện thường xuyên có thể góp phần điều trị những vấn đề sức khỏe sau:

1. Giảm nguy cơ bị cảm lạnh

Thói quen tập thể dục thường xuyên với cường độ trung bình có thể giúp giảm nguy cơ cảm lạnh. Một nghiên cứu cho thấy đi bộ nhanh với tổng thời lượng 40 phút, chia đều cho 4 ngày/tuần, có thể giảm từ 25 đến 50% số lần cảm lạnh.
Các nhà khoa học tin rằng tập luyện thường xuyên có thể tăng số lượng và khả năng hoạt động của tế bào sát thủ, loại tế bào hết sức quan trọng của hệ miễn dịch.

2. Giảm đau mạn tính

Tập mỗi ngày ít nhất 10 phút bằng các hình thức như đạp xe, đi bộ nhanh, chạy trên máy chạy bộ có thể cải thiện đáng kể các cơn đau mạn tính.
Khi tập luyện, cơ thể sẽ giải phóng endorphin, một loại hoóc môn tác dụng giảm đau tự nhiên. Ngoài ra, endorphin còn có tác dụng giúp tăng khả năng chịu đau của cơ thể, theo The Healthy.

3. Giảm táo bón

Tập luyện thể dục thường xuyên, trong đó có tập gym, có thể giúp giảm áp lực bên trong ruột, cho phép thực phẩm đi qua hệ tiêu hóa dễ dàng hơn. Một số bằng chứng khoa học cho thấy tập luyện thể thao có thể giảm đến 40% nguy cơ bị táo bón, theo The Healthy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.