3 lợi ích bất ngờ ít người biết về củ nghệ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/06/2020 04:18 GMT+7

Nghệ có chứa curcumin, một chất chống ô xy hóa và kháng viêm rất tốt cho sức khỏe . Nghệ còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác mà hiện vẫn còn đang được nghiên cứu.

Các chuyên gia khẳng định nghệ là món lành mạnh và cần được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Nghệ có những lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Giảm lo âu

Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ bị trầm cảm. Trong khi đó, chất curcumin trong nghệ lại giúp giảm viêm, theo The Healthy.
Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Critical Reviews in Food Science phát hiện nghệ có thể giúp cải thiện các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Kiểm soát đường huyết

Lối sống và di truyền được xem là 2 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường. Nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of Nutrition & Intermediary Metabolism cho thấy chất curcumin có thể hoạt động như một chất giúp hạ và kiểm soát đường huyết ở người bị tiểu đường loại 2.
Với bệnh nhân tiểu đường, kiểm soát tốt đường huyết có thể giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm như tổn hại dây thần kinh và các vấn đề về thận.
Một số nghiên cứu còn cho rằng chất curcumin có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn tiến triển của tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, giả thuyết này vẫn còn trong quá trình nghiên cứu và cần nhiều thử nghiệm lâm sàng hơn nữa, theo The Healthy.

Làm giảm cholesterol trong máu

Hiện vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng rằng nghệ có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy nghệ dường như có thể làm giảm chỉ số triglyceride, hay còn được biết là nồng độ chất béo trung tính, theo The Healthy.
Loại chất béo này hình thành khi máu khi bạn ăn dư thừa calo, tức lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ nhiều hơn và tồn tại song song với loại cholesterol có hại gọi là LDL.
Cả hai loại chất bèo nào có thể làm xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và nhiều bệnh tim mạch khác.
Nghiên cứu công bố trên chuyên san Nutrition Journal phát hiện những người uống nghệ có nồng độ cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính thấp hơn người không uống, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.