3 loại thức uống này có thể dẫn đến táo bón

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
18/01/2021 11:12 GMT+7

Táo bón thường là kết quả của thói quen ăn uống và lối sống kém. Nhiều người có thể cảm thấy táo bón sau khi ăn một số loại thức ăn cụ thể nhưng có một số người bị táo bón mạn tính.

Nói chung, thói quen đi tiêu của mọi người là khác nhau, nhưng những người đối phó với chứng táo bón mạn tính thường có ít hơn ba lần đi tiêu mỗi tuần. Trong mọi trường hợp, khó đi tiêu có thể gây khó chịu và kích ứng. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống làm chậm quá trình di chuyển của ruột.
Dưới đây là danh sách 3 loại đồ uống có thể khiến tình trạng táo bón của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn, theo Times of India.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe và táo bón là một trong số đó.
Rượu bia ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta theo một số cách. Thứ nhất, nó dẫn đến mất nước và cơ thể chúng ta cần nước để phân hấp thụ. Phân mềm hơn và dễ đi ngoài hơn.
Thứ hai, đồ uống có chứa nhiều cồn có thể ảnh hưởng đến chức năng bên trong cơ thể. Điều này có thể làm chậm nhu động đường tiêu hóa, gây khó khăn trong việc đi tiêu.
Thứ ba, nó có thể gây ra sự phát triển quá mức của vi khuẩn đường ruột có thể gây ra các triệu chứng đầy hơi và táo bón. Nó cũng có thể dẫn đến viêm niêm mạc ruột và có thể là một lý do cho các vấn đề liên quan đến dạ dày.
Đối với một số người, nó có thể không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc. Rượu có gây táo bón hay không thực sự phụ thuộc vào số lượng và loại rượu bạn đang tiêu thụ. Nhưng trong mọi trường hợp, đừng quên uống nhiều nước sau đó.

Sữa

Sữa là một thức uống tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin B12, protein, nhưng cũng có thể là lý do khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa trong một số trường hợp.
Nếu bạn đang bị các vấn đề về tiêu hóa thì sữa có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Cà phê

Đối với một số người, cà phê giúp đi tiêu dễ dàng, trong khi đối với những người khác, nó có thể là lý do gây đầy hơi hoặc táo bón. Caffeine có trong cà phê có thể kích thích các cơ trong hệ tiêu hóa của bạn co lại, giúp thải độc dễ dàng hơn.
Nhưng một sự thật khác về cà phê là nó có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, dẫn đến mất nước và tăng khả năng bị táo bón. Nếu bạn đang bị hội chứng ruột kích thích thì có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.
Để tránh điều này, hãy cố gắng uống decaf (cà phê đã loại bỏ caffeine). Nó không ảnh hưởng đến hệ thống bên trong như cách cà phê làm, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.