3 loại thực phẩm giúp ích cho quá trình trao đổi chất

11/06/2017 15:32 GMT+7

Ăn nhiều thực phẩm giúp ích cho quá trình trao đổi chất có nghĩa là bạn có thể đốt cháy thêm calo và mỡ cho cơ thể, theo nhà dinh dưỡng Rick Hay, chuyên gia sức khỏe trên trang Healthista .

Ông Rick đã giới thiệu 3 loại thực phẩm dưới đây nên được dùng mỗi ngày để giúp ích cho kế hoạch duy trì trọng lượng.
Trà xanh
Các nghiên cứu khoa học cho thấy uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 tại Đại học Penn State (Mỹ), những con chuột dùng chiết xuất từ trà xanh có thể giảm được khối lượng cơ thể và cải thiện đáng kể sức khỏe. Sau 16 tuần, những con chuột dùng chiết xuất từ trà xanh đã giảm được 27,1% khối lượng cơ thể và giảm lượng mỡ trung bình 36,6%.
Quả anh đào
Nghiên cứu cho thấy nước trái cây anh đào có thể giúp làm giảm chất béo bụng. Một nghiên cứu được công bố năm 2009 trên Tạp chí Thực phẩm Dược phẩm cho thấy có sự thay đổi về trọng lượng, viêm và mỡ trong máu khi ăn anh đào. Có mối liên quan giữa tiêu thụ anh đào và giảm mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng.
Đậu thận trắng
Có rất nhiều nghiên cứu về đậu thận trắng giúp hấp thụ carbohydrate. Dùng chiết xuất đậu thận trắng 15 phút trước bữa ăn làm giảm trọng lượng và chu vi vòng eo so với dùng giả dược trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Ứng dụng năm 2010. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy kết quả tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.