3 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà ít người để ý

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/04/2018 12:01 GMT+7

Giảm cân là mơ ước của nhiều người, nhất là quý bà, quý cô. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã tìm ra 3 loại thực phẩm có công dụng giảm cân thần tốc, theo Medicaldaily . Đó là những loại thực phẩm nào?

Hạt dẻ cười
Mặc dù có nhiều calo trong hạt dẻ cười, nhưng nó được coi là không gây ra tăng cân khi ăn vừa phải. Hạt dẻ cười có sự hiện diện của cả protein và chất xơ, chúng được cho là làm giảm lượng calo tự nhiên và cải thiện phản ứng của cơ thể đối với insulin.
Chuyên gia dinh dưỡng Amy Gorin - chủ nhân của Viện dinh dưỡng Amy Gorin tại thành phố New York (Mỹ) - cho biết: "Việc kết hợp protein và chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn".
Khoai tây
Khoai tây ở dạng khoai tây chiên có ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình giảm cân của bạn. Nhưng nếu bạn thay đổi cách ăn chúng thì chúng sẽ giúp bạn giảm cân thần tốc.
Ăn khoai tây luộc hoặc hấp có liên quan đến nhiều yếu tố như ngăn ngừa quá nóng, có lượng calo thấp và kiểm soát lượng đường huyết. Lauren Ott, chuyên gia dinh dưỡng ở Houston (Mỹ), cho biết khoai lang cũng như khoai tây, chúng đều chứa nhiều vitamin A và C, sắt và kali, theo Medicaldaily.
Bên cạnh việc có carbohydrate thấp, bơ có thể cung cấp chất chống ô xy hóa, vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ. Nó cũng được cho là thực phẩm tốt trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy bơ có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần bằng cách tấn công cholesterol LDL "xấu". Các tác giả đã viết: "Thay thế các chất béo trong chế độ ăn uống bằng bơ là chiến lược giảm cân hiệu quả", theo Medicaldaily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.