3 loại thảo mộc tốt cho não

01/04/2016 19:03 GMT+7

Theo các nhà nghiên cứu, có một số thảo mộc tốt cho não và trí nhớ nếu dùng đúng liều lượng mỗi ngày, theo indiatimes .

Theo các nhà nghiên cứu, có một số thảo mộc tốt cho não và trí nhớ nếu dùng đúng liều lượng mỗi ngày, theo indiatimes.

Trong nghệ chứa hợp chất aromatic-turmeron có khả năng hỗ trợ các tế bào não - Ảnh: ShutterstockTrong nghệ chứa hợp chất aromatic-turmeron có khả năng hỗ trợ các tế bào não - Ảnh: Shutterstock
Điều tuyệt vời là tất cả các loại thảo mộc quý giá này bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy hoặc mua được.
Củ nghệ
Đây là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của người Ấn Độ. Củ nghệ được biết đến với khả năng giảm viêm giúp chữa bệnh viêm khớp và chứng mất trí nhớ. Một nghiên cứu gần đây còn cho thấy, trong nghệ chứa hợp chất aromatic-turmeron có khả năng hỗ trợ các tế bào não tự sửa chữa.
Quế
Đây là loại gia vị thường được tìm thấy trong hầu hết các hộ gia đình và thường được sử dụng khi nướng bánh. Quế được xem như một loại siêu thực phẩm với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có chức năng làm tăng khả năng nhận thức. Quế được xem là một giải pháp điều trị giúp nâng cao nhận thức ở người già và những người có triệu chứng của bệnh mất trí nhớ.
Cây húng quế
Loại cây chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim và não bộ. Ngoài ra, nó còn có đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (làm giảm trí nhớ). Dầu húng quế còn được sử dụng trong các loại hương liệu giúp cải thiện mức độ tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.