3 loại nước uống nên tránh vào ngày nóng

11/07/2016 13:10 GMT+7

Bạn đang nóng, đổ mồ hôi và tìm kiếm một loại nước uống để làm dịu cơn khát. Có phải loại nước nào cũng thích hợp lúc này?

Không, một vài loại thức uống dưới đây thực sự có thể làm cho tình trạng mất nước nặng hơn, theo Prevention.
Nước ngọt
Nước ngọt không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và sức khỏe răng miệng kém, mà còn gây ra nguy cơ mất nước. Nghiên cứu mới của Hội sinh lý học Mỹ nhận thấy rằng việc sử dụng nước giải khát làm mất nước và còn làm tăng tổn thương thận, so với nước thường. Mặc dù nghiên cứu được thực hiện trên chuột, các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện này vẫn tăng mối lo ngại nghiêm trọng đối với những người thường xuyên làm dịu cơn khát bằng nước uống có ga. Nếu đang thèm uống loại nước uống có vị ngọt vào ngày nóng, hãy thêm một số trái cây tươi vào ly nước lọc.
Rượu
Rượu góp phần làm tăng lượng nước tiểu, và tăng nguy cơ mất nước, theo chuyên gia dinh dưỡng Heather Mangieri, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế Độ Ăn (Mỹ). Vì vậy, loại nước uống này hoàn toàn không thích hợp vào mùa nóng.

tin liên quan

Để bỏ thói quen uống quá nhiều cà phê
Uống cà phê mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều thì bạn có thể gặp phải những vấn đề như cao huyết áp, nhức đầu, lo lắng...
Cà phê hoặc trà
Cà phê và trà được cho là làm tăng nguy cơ mất nước. Uống hai loại nước uống này vào ngày nóng không phải là thời gian thích hợp. Nếu không uống cà phê, đồ uống có chứa caffein, bạn sẽ nhận được lợi ích rõ ràng hơn, đặc biệt là vào ngày nóng. Nếu đang sử dụng đồ uống chứa caffein như nguồn nước duy nhất, bạn cần uống nhiều nước lọc hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.