3 loại hạt chớ bỏ qua trong thực đơn hằng ngày

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Kích thước nhỏ, lợi ích lớn là câu nói mà nhiều người dùng để mô tả các loại hạt với nhiều chất dinh dưỡng.
Hạt mè giàu dinh dưỡng  /// Ảnh: Shutterstock Hạt mè giàu dinh dưỡng - Ảnh: Shutterstock
Hạt mè giàu dinh dưỡng
Ảnh: Shutterstock
Lori Zanini, chuyên gia dinh dưỡng, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng (Mỹ), cho biết, chỉ cần thêm một chút hạt vào sinh tố hoặc các món ăn hằng ngày, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích dáng kể cho sức khỏe, theo Medical Daily.
Hạt chia
Hạt chia được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh vì chúng chứa tất cả các a xít amin thiết yếu. Chúng mang lại cảm giác no vì những hạt này có thể hấp thụ nước khoảng 10 lần trọng lượng của chúng.
"Sử dụng hạt chia trong thực phẩm tạo hương vị tuyệt vời và là một loại ngũ cốc nguyên chất tốt cho sức khỏe hơn", Michael Roizen, bác sĩ tại Phòng khám Cleveland nói.
Hạt bí ngô
Bạn có thể chuyển sang hạt này để thu nạp được lượng magiê tốt. Hạt bí ngô là một loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường. Chúng có chứa chất chống ô xy hóa, kẽm, omega-3 và a xít béo omega-6, hạt bí ngô có thể mang lại các lợi ích sức khỏe cho tim và gan.
Ngoài ra, một chất khác là tryptophan - có trong hạt bí ngô cũng điều trị chứng mất ngủ.
Hạt mè
Bạn có thể bắt gặp những hạt dinh dưỡng và ngon miệng này trên các loại thực phẩm như bánh mì tròn, bánh mì, bánh hamburger... Các nghiên cứu cho thấy hạt mè có thể làm tăng nồng độ chất chống ô xy hóa trong máu, bao gồm cả vitamin E.
Hạt mè cũng chứa sắt, kẽm, đồng và vitamin giúp giảm cholesterol xấu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU