3 khác biệt bất ngờ về sức khỏe của nam và nữ

17/06/2017 17:01 GMT+7

Dưới đây là 3 sự thật bất ngờ về sức khoẻ của nam giới khi so sánh với phụ nữ, theo Medical Daily.

Nam giới sống thọ ít hơn phụ nữ 5 năm
Phụ nữ sống lâu hơn ở mọi quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ, nam giới thường sống 76,3 tuổi, trong khi phụ nữ có tuổi thọ là 81,2 năm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC).

tin liên quan

Khôi phục khả năng sinh dục đàn ông
Các bác sĩ Nam Phi vừa công bố trường hợp ghép “cậu nhỏ” thành công cho một bệnh nhân giấu tên, và bộ phận hiến hoạt động hoàn toàn bình thường.

Nam giới dễ bị thiệt mạng hoặc bị thương do sét đánh hơn nữ giới
Theo một nghiên cứu kéo dài 43 năm của CDC, sét luôn làm nhiều nam giới thiệt mạng hơn phụ nữ mỗi năm.
Từ năm 1968 đến năm 2010, khoảng 85% số người chết do sét đánh là nam giới. Và một nghiên cứu khác cho thấy nguyên nhân có thể là do nam giới tham gia nhiều hoạt động giải trí làm họ tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn, chẳng hạn như câu cá và cắm trại.
Nam giới không thường đến bác sĩ so với phụ nữ
Cả nam giới và phụ nữ đều tránh bác sĩ vì một số lý do, nhưng nam giới đặc biệt ít thăm khám bác sĩ thường xuyên hơn. Trong một cuộc khảo sát sức khoẻ trực tuyến của hệ thống bệnh viện Orlando Health (Mỹ), nam giới thường đưa ra lý do không thăm khám sức khỏe là do quá bận rộn, sợ tìm ra bệnh, và không thoải mái với các cuộc kiểm tra cơ thể như kiểm tra tuyến tiền liệt hoặc trực tràng.

tin liên quan

Giải mã sự khác biệt giữa nam và nữ về giấc ngủ
Tại sao phụ nữ cảm thấy mệt mỏi trước nam giới 2 tiếng vào buổi tối, tại sao nam khó ngủ sớm, hay tại sao phụ nữ dễ thức dậy sớm?… Tất cả những giải đáp thắc mắc này đã được chuyên gia về nhịp sinh học giải thích, theo Cosmolitan.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.