3 hoạt động thể chất kéo dài tuổi thọ

30/11/2016 19:36 GMT+7

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện 3 loại hoạt động thể chất sau đây có thể giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ, theo Time .

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học thể thao (Anh), các nhà nghiên cứu châu Âu và Úc thấy rằng không phải tất cả hoạt động thể chất đều ngang nhau khi nhắc đến tuổi thọ. Họ đã nghiên cứu dữ liệu thu thập từ hơn 80.000 người ở Anh và Scotland, về mức độ hoạt động của họ hằng năm từ năm 1994 đến năm 2008. Các số liệu cho thấy những người tham gia vào 3 loại hình thể thao như tennis, bơi lội và thể dục nhịp điệu có nguy cơ tử vong thấp nhất trong giai đoạn nghiên cứu.
Cụ thể, những người chơi tennis có nguy cơ tử vong thấp hơn 47% trong nghiên cứu 9 năm so với những người không tập luyện. Bơi có nguy cơ thấp hơn 28% tử vong so với những người không tập và thể dục nhịp điệu có nguy cơ tử vong thấp hơn 27%. Đây là mức giảm sau khi các nhà khoa học điều chỉnh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến nguy cơ chết sớm, như hút thuốc lá.
Tác giả nghiên cứu Pekka Oja, cựu giám đốc khoa học của Viện Nghiên cứu Y tế UKK tại Phần Lan, nói rằng đạp xe đạp cũng liên quan với giảm nguy cơ tử vong, vì nhiều người trong nghiên cứu có đi làm bằng xe đạp và có hoạt động thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.