3 động tác plank giúp xóa bụng bia do tiệc tùng cuối năm

28/12/2017 04:58 GMT+7

Dịp cuối năm tiệc tùng liên miên nên vòng bụng rất dễ có nguy cơ... vượt ngực. Bạn thử siêng tập 3 động tác plank khá đơn giản này để luôn giữ phom dáng thật chuẩn.

Bạn cần nhớ rằng không nhất thiết phải đến phòng gym để giúp săn chắc cơ bụng hoặc cơ bắp nói chung. Vẫn có rất nhiều bài tập không cần thiết bị, vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Tất cả chỉ dựa vào sự kiên trì và siêng năng của bạn mà thôi.
Dưới đây là 3 động tác plank dễ thực hiện giúp vòng eo của bạn thon gọn:
Plank đá cao chân
Chống hai tay hai chân xuống đất. Khoảng cách hai tay rộng bằng vai, hai chân rộng bằng hông. Sau đó, bạn nhấc hông lên rồi đá một chân lên cao và giữ nguyên tư thế đó trong giây lát. Tiếp đó, bạn hạ chân xuống tư thế ban đầu. Lặp lại động tác tương tự với chân kia. Lúc này, hai tay của bạn cũng cần chuyển động cho nhịp nhàng với động tác chân, theo prevention.
Động tác plank đá cao chân ra sau Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Plank co chân
Chống hai tay lẫn hai chân xuống đất, sau đó bạn co một chân lên cho đến khi bàn chân chạm đến đầu gối của chân kia. Bạn giữ tư thế đó trong giây lát rồi thu chân về vị trí ban đầu. Khi thực hiện động tác này, bạn cần giữ cho hông cố định. Tiếp tục lặp lại động tác trên với chân còn lại.
Số lần co chân nhiều hay ít phụ thuộc vào sức bền của bạn. Tốt nhất là bạn nên tập tăng dần, chứ đừng thực hiện quá nhiều lần ngay từ đầu, để tránh đau nhức cơ.
Plank co một chân Ảnh minh họa: Chụp màn hình Prevention

Plank duỗi tay và chân
Bạn chống hai tay xuống đất, hai chân gập gối chạm đất. Sau đó, bạn duỗi tay trái thẳng ra trước mặt, chân phải duỗi thẳng ra phía sau, rồi giữ nguyên tư thế này trong ít giây. Tiếp đó, bạn thu tay và chân trở lại vị trí ban đầu và đổi bên. Bạn cần giữ hông cố định, đừng lắc qua lắc lại khi thực hiện động tác.

Bạn nên cố gắng duỗi tay và chân càng mạnh càng tốt. Chúc bạn thực hiện các động tác plank thành công và hiệu quả!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.