3 điều về cơ thể nhiều người thường hiểu sai

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/03/2018 15:02 GMT+7

Có không ít những lời giải thích về các hiện tượng sinh học trên cơ thể được mọi người truyền miệng cho nhau. Nhưng trên thực tế, chúng không hề đúng.

Trang Health24 đã tổng hợp 3 hiện tượng sinh học trên cơ thể mà nhiều người thường hiểu sai gồm:
Nước tiểu là vô trùng
Thông thường, nước tiểu đi ra cơ thể có màu vàng nhạt, thậm chí là trắng nếu uống nhiều nước. Trong nước tiểu vẫn có vi khuẩn. Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học tại Đại học Loyola University Chicago (Mỹ) phát hiện có ít nhất 85 loại vi khuẩn trong nước tiểu phụ nữ. Họ cũng cho rằng nước tiểu nam giới cũng chứa số vi khuẩn tương tự.
Tuy nhiên, vài loại vi khuẩn trong nước tiểu này lại có ích. Một trong những tác giả của nghiên cứu tiến sĩ Alan Wolfe tiết lộ một số loại vi khuẩn này có thể giúp trị một số bệnh nhiễm trùng ở người, theo Health24.
Cạo thường xuyên sẽ làm râu tóc mọc dày và khỏe hơn
Thực tế là cạo râu tóc thường xuyên thì ban đầu có thể giúp chúng mọc dày và đen hơn, nhưng về lâu dài thì sẽ gây hại cho râu tóc.
Các chuyên gia lưu ý khi dao cạo tiếp xúc sát với đường chân lông sẽ khiến râu tóc bị lực cạo kéo ngược ra ngoài. Điều này sẽ gây tổn hại và khiến râu tóc mọc mỏng hơn sau này.
Cơ thể tỏa phần lớn nhiệt qua đầu
Đây là quan niệm không chính xác. Khả năng tỏa nhiệt của cơ thể phụ thuộc vào phần diện tích tiếp xúc bên ngoài của cơ thể. Cụ thể hơn, da sẽ giúp cơ thể làm mát tốt hơn, nhanh hơn vì tiếp xúc nhiều hơn với không khí bên ngoài.
Các nghiên cứu cũng cho thấy nhiệt độ tỏa ra từ mọi nơi trên cơ thể đều xấp xỉ nhau, hoàn toàn không có nơi nào tỏa nhiệt ra nhiều hơn những nơi khác trên cơ thể, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.