3 điều phái đẹp hay hiểu sai khi tập luyện giảm cân

24/11/2016 05:09 GMT+7

Hầu hết phụ nữ bước vào phòng tập đều nhằm hai mục tiêu là giảm mỡ và giúp cơ thể săn chắc. Thế nhưng, rất nhiều người lại đang tập luyện sai phương pháp.

Nhiều phụ nữ đến phòng tập với ước muốn giảm mỡ và giúp cơ thể săn chắc - Ảng Shutterstock

Daily Mail đã trích dẫn ý kiến ông Nicholas Polo, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên chuyên nghiệp người Anh, về những ngộ nhận của phụ nữ khi tập luyện.
1. Thực hiện các bài tập sức bền là cách tốt nhất để giảm mỡ
Các bài tập sức bền thường là chạy bộ hay đạp xe trong thời gian dài. Thông thường, nhiều người nghĩ rằng chạy bộ, đạp xe là cách tốt nhất để giảm mỡ.
Tuy nhiên, tùy tình huống và nhu cầu người tập mà tập luyện sức bền hoặc nâng tạ sẽ hiệu quả hơn. Cả hai phương thức tập này đều giúp giảm mỡ rất nhanh. Tuy nhiên, nếu người tập vừa muốn giảm mỡ, vừa muốn tăng cơ thì tập nâng tạ sẽ tốt hơn.

tin liên quan

6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên đến phòng tập

Nghỉ ngơi rất cần thiết để quá trình tập luyện đạt hiểu quả, nhất là với người tập gym. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe mỗi người. Nhưng nếu thấy các dấu hiệu sau thì bạn nên nghỉ tập ít nhất 1 ngày.


2. Tập luyện kéo dài hàng giờ là tốt
Thời lượng tập không bằng chất lượng tập. Nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp ở Anh thay vì yêu cầu người tập ở lại phòng tập hàng giờ, họ áp dụng chế độ tập chỉ 10 phút.
Người tập sẽ hoạt động liên tục và hạn chế tối đa thời gian nghỉ. Họ có thể đẩy tạ và thực hiện các bài tập liên hồi, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi cơ thật căng và mỏi. Với cách tập này thì dù chỉ 10 phút nhưng vẫn giúp giảm mỡ hiệu quả.

3. Nâng tạ nặng làm cơ to ra
Ông Nicholas Polo cho biết nếu phụ nữ muốn giảm mỡ, giúp cơ săn chắc bằng hình thức đẩy tạ thì họ không nên đẩy quá 6 cái/hiệp. Hãy chất tạ nặng để tập, thực hiện từ 3 đến 4 hiệp.
Đẩy tạ nặng và dưới 6 cái/hiệp sẽ giúp gia tăng sức mạnh hơn là kích thích cơ bắp phát triển, đồng thời giúp cơ cắt nét, tăng cường khả năng thích ứng của tim và đốt mỡ nhanh.

tin liên quan

Cơ bắp người tập gym vẫn không yếu đi dù bỏ tập

Những người tập gym thời gian dài, cơ bắp đã phát triển lớn thì dù sau này có bỏ tập, sức mạnh cơ bắp vẫn không yếu đi. Thậm chí, nếu cơ bắp có hơi rút lại đôi chút thì sức mạnh vẫn không thay đổi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.