3 dấu hiệu cho thấy bạn phải thay đổi cách tập luyện, tăng cường độ tập

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tập luyện thể dục đều đặn có thể giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Nhưng nếu thực hiện cùng một dạng bài tập, cùng một cường độ từ ngày này qua ngày khác thì khó có thể nâng cao sức mạnh thể chất.
Muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp thì người tập phải tăng cường độ tập để tạo đủ kích thích cơ /// Ảnh minh họa: Shutterstock Muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp thì người tập phải tăng cường độ tập để tạo đủ kích thích cơ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp thì người tập phải tăng cường độ tập để tạo đủ kích thích cơ
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu người tập thấy những dấu hiệu sau thì họ phải thay đổi và gia tăng cường độ tập, theo The Healthy.

1. Không mạnh hơn

Duy trì cùng một kiểu tập luyện, cùng một cường độ từ ngày này qua ngày khác có thể giúp duy trì tốt sức khỏe. Tuy nhiên, cách tập đều đều này không thể giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn.
Muốn tăng cường sức mạnh thì cơ bắp cần phải được kích thích. Để tạo được kích thích cho cơ, các bài tập trong phòng gym cần phải được thay đổi theo hướng gia tăng cường độ. Ví dụ, bạn có thể tập với trọng lượng tạ nặng hơn, thử những động tác mới hay cùng một khối lượng bài tập nhưng hoàn thành với thời gian ít hơn, theo The Healthy.
Khi cơ bắp mạnh lên, người tập sẽ nhận thấy những hoạt động thường ngày như ẵm con nhỏ, mang vác bình nước hay những việc cần sức mạnh sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

2. Thiếu cân bằng trong khả năng chịu đựng

Một số người có thể nâng tạ với trọng lượng rất nặng nhưng lại thở hổn hển, mệt mỏi khi chạy chỉ mới vài phút. Đây là dấu hiệu cho thấy người tập quá tập trung vào các bài sức mạnh mà ít quan tâm đến cardio.
Để cơ thể thực sự khỏe mạnh, mọi người phải kết hợp cả các bài sức mạnh và cardio. Các nhóm cơ trên khắp cơ thể cần phải được tập luyện thường xuyên. Tim cũng cần phải được rèn luyện bằng các bài cardio như chạy bộ, đạp xe.

3. Không bị đau mỏi cơ

Nhiều người ghét cảm giác đau mỏi cơ sau khi tập luyện. Tuy nhiên, cảm giác này là dấu hiệu cho thấy cơ bắp đang được kích thích đúng cách và sẽ mạnh hơn.
Không nhất thiết mỗi bữa tập gym đều phải đau nhức cơ. Nhưng nếu suốt nhiều tuần qua mà bạn không cảm nhận bất kỳ cơn đau nhức nào thì đó là dấu hiệu cho thấy cần phải gia tăng cường độ tập với trọng lượng nặng hơn, số lần đẩy nhiều hơn hoặc chuyển sang những bài tập mới, theo The Healthy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU