3 dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh hơn bạn nghĩ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/06/2020 10:48 GMT+7

Sự khỏe mạnh về thể chất không chỉ là yếu tố sức mạnh mà còn sự linh hoạt, khả năng giữ cân bằng và sức chịu đựng. Do đó, người khỏe mạnh không nhất thiết phải là người nâng được một khối lượng tạ hay vật dụng nặng.

Những người nhận thấy bản thân có các dấu hiệu sau thì cơ thể họ đang khỏe mạnh, cần tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động, theo The Healthy.

1. Mang được ba lô nặng

Nhiều người trong chúng ta có thể từng thắc mắc là không biết ba lô, giỏ xách mình mang đến nơi làm việc mỗi ngày nặng bao nhiêu kg. Những chiếc ba lô, giỏ xách này có thể đựng rất nhiều thứ, từ laptop, chai nước đến nhiều vật dụng cá nhân khác.
Một số người có thể ước tính nó nặng khoảng 4 đến 5 kg. Trên thực tế, trọng lượng có thể lên đến 7 kg hoặc hơn. Một người có thể xách trên tay hoặc mang lên vai một khối lượng đồ vật như vậy và đi qua bãi giữ xe, lên xuống cầu thang, di chuyển qua đám đông tấp nập thì chứng tỏ họ đang rất khỏe mạnh, theo The Healthy.

2. Đứng lâu mà không bị đau lưng

Nhiều người vì tính chất công việc hay thói quen sinh hoạt mà ngồi rất nhiều. Ngồi nhiều khiến lưng dễ bị còng và cơ hông căng cứng. Khi phải đứng lâu, chẳng hạn như phải xếp hàng, trong một cuộc họp ngắn hoặc chờ thanh toán, sẽ khiến lưng bị đau.
Do đó, nếu bạn vẫn có thể đứng lâu mà không bị đau lưng, không phải liên tục chuyển trọng tâm cơ thể từ chân này sang chân kia thì chứng tỏ thể chất vẫn đang khỏe mạnh. Nếu lưng bị đau khi đứng lâu, việc thay đổi lối sống theo hướng vận động nhiều hơn có thể giúp ích, theo The Healthy.

3. Mang vật cồng kềnh xuống cầu thang

Mang vác được vật cồng kềnh đi xuống cầu thang là dấu hiệu cho thấy khả năng giữ thăng bằng rất tốt của cơ thể. Điều này đặc biệt đúng với người có tuổi.
Khi còn trẻ, chúng ta có thể dễ dàng giữ thăng bằng và trụ vững khi mang vác vật nặng xuống cầu thang. Nhưng khi lớn tuổi, khả năng này bị suy giảm đáng kể. Đó là lý do vì sao nhiều người già hay bị té ngã khi đi cầu thang, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.