3 cách quản lý cơn mệt mỏi

07/02/2017 19:13 GMT+7

Tiến sĩ Hilary Jones và nhà khoa học dinh dưỡng Emma Derbyshire làm việc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe MyActiveIron chia sẻ về những nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và cách quản lý nó.

Thiếu sắt: Bổ sung sắt
Sắt cần thiết để vận chuyển oxy đến các mô và nếu bạn thiếu sắt thì oxy gặp khó khăn khi đi đến các mô, đó là lý do bạn thường xuyên mệt mỏi do thiếu sắt, tiến sĩ Hilary nói. Để quản lý cơn mệt mỏi, cần bổ sung sắt. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung sắt dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.
Thiếu vitamin D: Phơi nắng sáng
Các triệu chứng thiếu vitamin D bao gồm đánh trống ngực, cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu, chân không ngừng nghỉ vào ban đêm, khó thở, tay chân lạnh và nhức đầu. Để bảo đảm cơ thể có đủ vitamin D cần phơi nắng sáng mỗi ngày ít nhất 15 phút.
Những người có nguy cơ thiếu sắt: Ăn rau chân vịt
Phụ nữ có kinh nguyệt nặng, tức mất máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt. Những người chơi thể thao nhiều, ngay cả những phụ nữ trẻ, những người có sức khỏe, cũng có nguy cơ thiếu hụt sắt rất cao. Theo tiến sĩ Hilary, 60% các vận động viên nữ không nhận được đủ chất sắt và nó tác động đến hiệu suất làm việc của họ.
Người ăn chay thường thiếu sắt do phần lớn sắt có trong thịt, hoặc thói quen ăn nhiều đậu, đậu lăng và các loại hạt có thể ngăn chặn sự hấp thu sắt mặc dù chúng là loại thực phẩm lành mạnh.
Nếu bạn đang rơi vào những tình huống sức khỏe trên, hãy bổ sung rau chân vịt mỗi ngày để có được lượng chất sắt cần có hằng ngày, tiến sĩ Emma nói.
Nhưng cũng có vài cách để tăng nồng độ sắt. Vitamin C được chứng minh giúp cải thiện sự hấp thu sắt lên đến 181%, vì vậy hãy thử uống một ly nhỏ nước cam trước bữa ăn. Một số thực phẩm - chẳng hạn như sữa, trà, đậu và ớt có thể cản trở sự hấp thu sắt, do đó hạn chế dùng quá nhiều những thực phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.