3 cách ngăn cơn thèm ngọt để giữ sức khỏe

29/02/2016 12:11 GMT+7

Ăn nhiều đường là nguyên nhân gây béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tim. Đó là chưa kể đường tác động lên não bộ khiến người ăn lại dễ mất bình tĩnh và khó kiểm soát được cảm xúc.

Ăn nhiều đường là nguyên nhân gây béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tim. Đó là chưa kể đường tác động lên não bộ khiến người ăn lại dễ mất bình tĩnh và khó kiểm soát được cảm xúc.

Ăn quế, trái cây và bột yến mạch giúp giảm cơn thèm ngọt - Ảnh: ShutterstockĂn quế, trái cây và bột yến mạch giúp giảm cơn thèm ngọt - Ảnh: Shutterstock
Các nghiên cứu khác đã tìm thấy rằng khi loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp giảm các triệu chứng như nhức đầu, mệt mỏi và run.
Để kiểm soát việc tiêu thụ đường, một quy luật chung là tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn… Tuy nhiên, bấy nhiêu đó chưa đủ để kiểm soát việc thèm đường của một người. Tin vui là chứng thèm đường có thể được kiểm soát một phần thông qua việc tiêu thụ một số loại thực phẩm nhất định.
Dưới đây là 3 loại thực phẩm có tác động đáng kể đến khả năng kiểm soát cảm giác thèm ăn đường đồng thời cũng giúp cải thiện sức khỏe.
Quế
Quế không chỉ cải thiện lượng đường trong máu mà còn giúp giảm thèm thực phẩm có đường.
Một phân tích từ nhiều nghiên cứu trên tạp chí Annals of Family Medicine (Y học gia đình) năm 2013 cho thấy ăn quế không chỉ giúp ổn định lượng đường trong máu mà còn làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu.
Ngoài những lợi ích sức khỏe nói trên, quế cũng là loại thực phẩm ngọt nhẹ có thể thay thế đường.
Bạn không cần gì ăn nhiều quế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nửa muỗng cà phê quế mỗi ngày có thể giúp giảm cơn thèm ăn ngọt.
Bột yến mạch
Khoa Hóa sinh tại Đại học Sydney (Ú) xếp hạng các loại thực phẩm khác nhau và bột yến mạch nằm trong danh sách các loại thực phẩm mang đến cảm giác mãn nguyện giúp chống lại cảm giác thèm ăn đường.
Trái cây và rau quả giàu đạm
Ăn trái cây là một trong những cách rõ ràng nhất để bớt ăn đường.
Tiến sĩ Richard Lustig - một nhà nghiên cứu đường nổi tiếng - chỉ ra rằng fructose trong trái cây nói chung không có hại vì trái cây cũng có chất xơ giúp kiểm soát sự hấp thụ đường và trao đổi chất.
Tuy nhiên, tiến sĩ Lustig khuyên nên ăn cả quả tốt hơn là uống nước ép trái cây thiếu chất xơ và không có đủ fructose để giữ cho lượng đường trong máu ổn định.
Trong khi tất cả các loại rau đều khỏe mạnh, một số loại đặc biệt kiểm soát cảm giác thèm ăn đường, đó là rau có hàm lượng đạm cao như rau muống, rau dền và rau bồ ngót…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.