3 cách hiệu quả giúp ngăn ngừa ung thư nên làm ngay

19/07/2016 14:00 GMT+7

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), toàn thế giới sẽ tăng 70% các ca ung thư trong hai thập kỷ tới. Đó là một con số đáng báo động nghiêm trọng.

Tuy vậy, ung thư là căn bệnh có thể ngăn ngừa được thông qua một số thói quen sống hằng ngày. Dưới đây là 3 cách đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc ngừa bệnh ung thư, theo naturalnews.
Ăn uống lành mạnh
Đã có nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả là rất quan trọng để ngăn ngừa ung thư. Nó không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp ngăn ngừa thiệt hại ADN từ các chất gây ung thư, theo tổ chức nghiên cứu Ung thư Anh - CancerResearchUK.org.
Vấn đề là không phải tất cả các loại trái cây và rau quả đều an toàn để ăn. Cách để loại bỏ các loại thuốc trừ sâu hoặc hóa chất từ trái cây là chọn loại trái cây “sạch” và rửa đúng cách.

Đổ mồ hôi
Tập thể dục thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển một số bệnh, và một số bệnh ung thư. Theo Cancer.org, nhiều nghiên cứu đang được thực hiện bởi đã có bằng chứng thuyết phục rằng tập thể dục cường độ trung bình giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư.
Tập thể dục giúp các tế bào vận chuyển các độc tố, chất thải, kim loại nặng, vi rút và các tế bào chết ra khỏi hệ thống.

Giải độc
Cơ thể chúng ta được tiếp xúc với ô nhiễm gây ung thư và hóa chất độc hại mỗi ngày. Tiếp xúc là việc không thể tránh khỏi, nhưng nếu giải độc thường xuyên có thể giúp làm giảm đáng kể sự tích tụ của các chất độc trong tế bào.

Các chuyên gia khuyên rằng chiến lược phòng ngừa bệnh ung thư nên bắt đầu bằng cách làm sạch đại tràng, sau đó đến gan, thận và túi mật, thông qua một số loại thực phẩm có chức năng giải độc như nước, dưa chuột, dưa hấu và bạc hà…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.