3 cách giúp gương mặt trông thon gọn hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/05/2021 10:03 GMT+7

Tăng cân không chỉ khiến vòng eo mà cả khuôn mặt cũng thay đổi. Mặt sẽ tròn hơn, thậm chí xuất hiện nọng càm. Lúc này, giảm nọng càm, bọng mắt để mặt thon gọn, góc cạnh hơn là điều mà nhiều người mong muốn.

Đối với nam giới thì gương mặt góc cạnh, có đường viền quanh hàm là tiêu chuẩn của nét đẹp. Do đó, tăng cân có thể khiến gương mặt mất đi những đường nét này, theo Men’s Health.
Để gương mặt trông thon gọn hơn với phụ nữ và góc cạnh hơn với nam giới thì điều đầu tiên là phải giảm cân. Không có cách nào để giảm mỡ ở một vị trí cụ thể nào đó trên gương mặt, chẳng hạn như giảm mỡ nọng càm. Việc này là không thể, bà Nicole Avena, chuyên gia dinh dưỡng và là giáo sư thần kinh tại Trường Y Mount Sinai (Mỹ), giải thích.
“Khi giảm cân, chúng ta thực sự không thể tập trung giảm mỡ ở một vị trí cụ thể nào đó trên cơ thể”, bà Avena giải thích.
Cách nhanh và hiệu quả nhất để giảm mỡ trên mặt là giảm cân. Vì khi giảm cân, lượng mỡ trên toàn cơ thể của chúng ta sẽ giảm, trong đó có cả lượng mỡ tích tụ trên mặt.
Ngoài ra, chúng ta có thể áp dụng một số cách để giúp mặt thon gọn, góc cạnh hơn:
Giảm ăn muối
Giảm lượng muối nạp vào có thể giúp giảm bọng mắt. Vì khi chúng ta ăn nhiều muối, cơ thể sẽ giữ lại nước. Hệ quả có thể khiến bọng mắt xuất hiện nhiều hơn.
Để giảm muối, mọi người cần tránh các loại thực phẩm chế biến, chẳng hạn như thịt xông khói. Đồng thời, cần bổ sung thêm thêm kali để trung hòa điện giải. Những món ăn giàu kali có thể kể đến gồm chuối, dưa hấu, bơ và các loại rau lá xanh.
Tránh đồ uống có cồn
Nếu tối hôm trước uống rượu thì sáng hôm sau khi thức dậy, gương mặt chúng ta có vẻ bị sưng và bọng mắt dày hơn. Hiện tượng này xuất hiện do rượu bia là thức uống lợi tiểu, có tác dụng đào thải nước ra ngoài. Cơ thể sau đó sẽ phản ứng bằng cách giữ lại nước, khiến mặt chúng ta có vẻ bị sưng húp.
Cách tốt nhất để tránh bọng mắt là không uống rượu bia cũng như các loại thức uống có cồn khác, theo Men’s Health.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.