3 cách đơn giản thanh lọc cơ thể

04/04/2016 16:01 GMT+7

Tiến sĩ Ivy Branin, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên tại New York (Mỹ) cho biết: Thay đổi thói quen hằng ngày trong một tuần có thể giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi gan.

Tiến sĩ Ivy Branin, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên tại New York (Mỹ) cho biết: Thay đổi thói quen hằng ngày trong một tuần có thể giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi gan.

Nói không với rượu bia để thanh lọc cơ thể - Ảnh: ShutterstockNói không với rượu bia để thanh lọc cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 3 cách đơn giản thanh lọc cơ thể không tốn đồng nào, theo men’s fitness.
Nói không với caffeine
Tiến sĩ Mark Hyman, tác giả của “The Blood Sugar Solution” (Giải pháp đường máu) viết về sự cám dỗ của caffeine và những trục trặc cho sức khỏe gan rằng, thành phần trong cà phê có thể gây trở ngại cho quá trình chuyển hóa thuốc thông thường và giải độc ở gan làm cho nó khó điều chỉnh quá trình giải độc bình thường trong gan.
Ông viết: “Nếu bỏ thói quen uống ly cà phê buổi sáng, thay bằng loại thức uống làm từ rau diếp xoăn, bồ công anh sẽ tốt hơn cho việc giải độc gan”.
Nói không với tiệc tùng
Tiêu thụ quá nhiều rượu là cách nhanh nhất để hủy hoại gan. Gan có thể bị tổn thương hoặc bị hỏng nặng nếu bạn uống nhiều rượu. Đơn giản chỉ cần loại bỏ rượu khỏi gan sẽ cho phép gan xử lý các chất độc khác nữa trong cơ thể. Nếu không thể bỏ bữa tiệc rượu, hãy thay thế bằng loại bia không cồn nhưng phải thật sự hạn chế.
Tập thể dục
Tập aerobic ít nhất 20-30 phút 2 lần mỗi ngày cũng rất quan trọng. Nhiều chất độc khác như thuốc trừ sâu, kim loại độc hại và chất thải cơ thể tự nhiên được lưu trữ ở các mô mỡ. Tăng nhiệt cho cơ thể từ tập thể dục giúp tăng quá trình trao đổi chất bình thường của các mô mỡ, giải phóng các độc tố được lưu trữ ở mỡ qua quá trình tiết mồ hôi, tiến sĩ Branin khuyên. Yoga cũng rất hữu ích vì nó giúp ích cho lưu lượng bạch huyết kích thích nhu động ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.