3 cách đơn giản để 'né' bệnh tiểu đường

28/07/2018 15:32 GMT+7

Tiểu đường loại 2 là loại bệnh mạn tính đang ngày càng trở nên phổ biến. Hãy tham khảo những cách phòng bệnh đơn giản sau đây, theo báo Hindustan Times.

Thở không khí sạch
Theo một báo cáo mới đây trên chuyên san y khoa Lancet, ô nhiễm không khí có liên quan đến bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu phát hiện ô nhiễm kích hoạt chứng viêm vốn làm giảm hành động insulin.
Vì thế, điều quan trọng là phải thở không khí sạch. Trong khi một người bình thường dành đến 80% thời gian ở trong nhà, đầu tư một máy lọc không khí là giải pháp tốt nhất để có không khí sạch.
Uống nhiều nước
Cho đến nay nước vẫn luôn là món giải khát tự nhiên nhất và tốt nhất mà chúng ta có được. Hãy thay thế những loại thức uống có ga và có đường bằng nước để biết những lợi ích của nó.
Một số nghiên cứu cũng đã tiết lộ rằng việc tăng cường uống nước có thể dẫn đến việc kiểm soát đường huyết và phản ứng insulin tốt hơn.
Cần hạn chế uống rượu bia do nó có thể khiến bạn tăng cân, cũng như làm tăng mức đường huyết và triglyceride.
Bỏ hút thuốc
Hút thuốc đã được chứng minh là tác nhân gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe bao gồm bệnh tim, ung thư, lao phổi, thậm chí tiểu đường. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc có rủi ro mắc bệnh tiểu đường cao hơn 2 lần so với những người không hút thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.