3 bước giảm cân đơn giản theo khoa học

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
21/06/2021 01:10 GMT+7

Ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. Nhưng tin tốt là có những chế độ ăn ít carb và giàu thực phẩm toàn phần, có hiệu quả giảm cân và dễ ăn kiêng hơn.

Dưới đây là ba bước đơn giản có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, theo Times of India.

1. Cắt giảm carb tinh chế

Cắt giảm lượng tinh bột tinh chế là một trong những cách dễ nhất để giảm cân. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thay thế carb tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt.
Làm như vậy sẽ giúp giảm mức độ đói của bạn và do đó bạn sẽ ăn ít calo hơn. Trong khi thực hiện chế độ ăn ít carb, cơ thể bạn sẽ sử dụng chất béo dự trữ để làm năng lượng thay vì carb.
Chọn ăn các loại tinh bột phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng lượng chất xơ và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn uống vô độ. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt thay vì tinh bột có liên quan đến chỉ số khối cơ thể thấp hơn.

2. Ăn chất đạm, chất béo và rau quả

Trái cây và rau xanh là những loại thực phẩm không thể thiếu được nếu bạn muốn giảm cân

Shuttertock

Ăn các loại rau xanh là điều tốt nhất bạn có thể làm để hỗ trợ hành trình giảm cân và giữ gìn sức khỏe. Rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo và carbs.
Một số loại rau xanh có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bina, cà chua, cải xoăn, cải bruxen, bắp cải, củ cải Thụy Sĩ, rau diếp và dưa chuột.
Không phải tất cả các chất béo đều xấu. Trên thực tế, cơ thể bạn cần chất béo lành mạnh để hoạt động trơn tru. Dầu ô liu và dầu bơ là những lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình.
Chất béo như dầu dừa và bơ nên được sử dụng vừa phải do hàm lượng chất béo bão hòa cao trong chúng.
Ăn một lượng protein đầy đủ là điều quan trọng để duy trì sức khỏe và khối lượng cơ bắp của bạn trong khi giảm cân. Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ về chuyển hóa tim, cảm giác thèm ăn và trọng lượng cơ thể.
Quy tắc ngón tay cái an toàn là tiêu thụ 1,5 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Nếu cân nặng của bạn khoảng 50 kg, lượng protein lý tưởng của bạn là từ 50-60 gram mỗi ngày.
Một số nguồn protein lành mạnh bao gồm thịt, cá, hải sản, trứng và protein từ thực vật.

3. Duy trì hoạt động thể chất

Tập thể dục cùng với ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nâng tạ đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.
Nâng tạ giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn, đây là một tác dụng phụ phổ biến của việc giảm cân.
Cùng với việc nâng tạ, bạn cũng có thể bổ sung một số bài tập cardio trong thói quen để tốt cho tim mạch, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.