3 biến đổi khó ngờ của cơ thể khi tập luyện quá mức

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/05/2020 20:41 GMT+7

Tập thể dục thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe . Do đó, các nhà khoa học luôn khuyến cáo mọi người hãy tập thể dục. Nhưng tập luyện quá mức sẽ gây ra những tác động tiêu cực với sức khỏe.

Theo các chuyên gia, khi tập luyện quá mức, cơ thể sẽ xuất hiện những thay đổi bất thường sau, theo PopSugar.

1. Giảm cân quá nhanh

“Dù giảm cân là mục tiêu của bạn nhưng giảm cân quá nhanh có thể không phải là điều tốt”, PopSugar dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Stefanie Mendez.
Giảm cân quá nhanh không chỉ khiến cơ thể giảm mỡ thừa mà còn mất cả cơ bắp. Vì khi tập luyện quá mức, cơ thể cũng sẽ cần nhiều năng lượng. Nếu ăn không đủ, nhu cầu năng lượng này sẽ phải huy động từ cả mỡ thừa và cơ bắp, bà Mendez giải thích thêm.
Giảm cân được xem là lành mạnh là giảm từ 0,5 đến 1 kg/tuần. Nếu bạn giảm cân nhanh hơn mức này và kéo dài suốt vài tuần thì nên cân nhắc tăng thêm khẩu phần ăn và giảm các bài cardio. Điều quan trọng các chuyên gia khuyến cáo khi tập luyện giảm cân là phải ăn đủ chất và uống đủ nước, theo PopSugar.

2. Rụng tóc

Tập thể dục chắc chắn không gây rụng tóc. Tuy nhiên, tập quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị căng thẳng. Tình trạng căng thẳng này nếu kéo dài sẽ khiến các nang tóc tạm dừng mọc tóc, từ đó dẫn đến rụng tóc.

3. Móng giòn

Khi không nạp đủ vitamin và khoáng chất, móng tay sẽ bắt đầu ngả màu tối, xuất hiện các đốm trắng, giòn và dễ gãy hơn. Tình trạng này thường xảy ra với những người kết hợp chế độ ăn kiêng với tập luyện cường độ cao, theo PopSugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.