3 bệnh nhân ở Cao Bằng nghi ngộ độc chưa rõ nguyên nhân

13/06/2017 10:01 GMT+7

Ngày 12.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đang điều trị cho 3 bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa H.Thông Nông nghi bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân.

Ba bệnh nhân gồm: Lý Thị Hoa (10 tuổi), Lý Thị Mái (9 tuổi), Lý Văn Trường (7 tuổi). Ba bệnh nhi này là chị em trong một gia đình dân tộc Mông, ngụ tại xóm Lũng Khỉnh (xã Đa Thông, H.Thông Nông).
Anh Lý Văn Dẩu (bố của các bệnh nhi) cho biết tối 8.6, vợ chồng anh đi làm nương về nhà thì phát hiện các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng nghĩ các con bị cảm thông thường. Đến sáng hôm sau, cháu Lý Văn Vừ (12 tuổi, ở gần nhà) đột ngột tử vong, 3 cháu trên có dấu hiệu nặng hơn nên được bố mẹ đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Thông Nông cấp cứu. Do tình trạng các cháu quá nặng nên đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu.

tin liên quan

8 người nhập viện sau khi ăn thịt heo
8 gia đình mua chung một con heo, xẻ thịt. Sau khi ăn lòng và thịt heo luộc, 8 người trong số này phải nhập viện do có triệu chứng bị ngộ độc.
Đến nay, có 1 trẻ tình trạng sức khỏe đã dần hồi phục, còn 2 trẻ vẫn trong tình trạng hôn mê sâu.
Ngày 12.6, đại diện Sở Y tế Cao Bằng đã thăm hỏi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trung tâm y tế dự phòng và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm được chỉ đạo phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm gửi tuyến T.Ư xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

tin liên quan

33 du khách bị ngộ độc thực phẩm ở Cát Bà
Tin từ Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp (TP.Hải Phòng) cho biết trong ngày 14.5 đã tiếp nhận 33 bệnh nhân là công nhân Công ty cổ phần Anova Seed (KCN Vĩnh Niệm) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, từ đảo Cát Bà (H.Cát Hải) vào điều trị.

tin liên quan

3 người trong gia đình nhập viện do ngộ độc nấm
Ngày 24.3, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 3 bệnh nhân trong một gia đình là Hà Thị C. (52 tuổi), Chu Văn M. (58 tuổi) và Chu Văn V. (30 tuổi, cùng ngụ xã Chi Lăng, H.Chi Lăng, Lạng Sơn) bị ngộ độc nấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.